“Linh bảo" của Khánh Hòa

Nhắc đến thương hiệu trầm hương Khánh Hòa, không thể không nhắc đến ông Nguyễn Văn Tưởng - Chủ tịch Công ty Trầm Hương Khánh Hòa ATC. Ông Tưởng là một trong những người góp công lớn trong việc đem lại sức sống mãnh liệt và trường cửu cho trầm hương Việt nói chung, trầm hương Khánh Hòa nói riêng.

Cho đến hôm nay, trầm hương Khánh Hòa đã nổi tiếng trong cả nước và trên thế giới. Trầm hương mang đậm những nét văn hóa và lịch sử lâu đời, gắn liền với truyền thuyết của người Chăm Pa về Nữ thần Ponagar, được xem là "linh bảo" của Khánh Hòa.

{keywords}
 Trầm hương được xem là “linh bảo” của Khánh Hòa

Với tình yêu mãnh liệt với trầm hương, khát khao phục hưng ngành trầm, ông Nguyễn Văn Tưởng bắt tay cùng đồng nghiệp tổ chức hội thảo, viết báo, gặp các yếu nhân của ngành Nông nghiệp lúc ấy để thuyết phục... Cuối cùng ông đã giúp trầm hương "lộ diện".

Gian nan khẳng định giá trị thực của trầm hương

Những ngày đầu ra mắt thị trường, trầm hương Khánh Hòa còn là một cái tên mới mẻ. Việc khai mở thị trường cũng gian nan như “ngậm ngải tìm trầm”. Bên cạnh đó, việc nhà nước chưa có chính sách cụ thể để phát triển cho sản vật này khiến người trồng trầm manh mún, mạnh ai nấy làm.

{keywords}
AÔng Nguyễn Văn Trường - Chủ tịch Công ty Trầm hương Khánh Hòa ATC luôn đau đáu khát khao đưa trầm hương Việt vươn tầm thế giới.

"Những người trồng trầm, họ không có kiến thức, không được các chuyên gia, các nhà khoa học hướng dẫn một cách bài bản cho nên vẫn làm theo kinh nghiệm tuy có vài điểm độc đáo nhưng đa phần lạc hậu mất rồi. Cho nên ngành trầm ở nước ta vẫn yếu ớt so với chính giá trị thực mà mình đang có", ông Tưởng cho hay.

Trong khi đó, người bán trầm thì "như bán mớ rau, con cá ngoài chợ". Việc bày biện trầm lộn lẫn với đá, hàng lưu niệm, thậm chí là giày dép, túi xách và nhiều mặt hàng gia dụng khác khiến nhiều người không hiểu được giá trị của trầm - một thứ linh hương cao quý.

Chính thực tế khó khăn đã khiến thương hiệu Trầm Hương Khánh Hòa ATC đi theo một con đường khác với tầm nhìn rộng và chuyên nghiệp, xây dựng thương hiệu mang tầm quốc tế. Sản vật được chăm chút từ chất lượng đến mẫu mã, đáp ứng những thị trường khắt khe nhất.

{keywords}
Sản phẩm trầm hương Khánh Hòa luôn đạt đến độ thẩm mỹ cao.

Đến nay, thương hiệu trầm hương Khánh Hòa ATC đã có mặt ở nhiều quốc gia như Trung Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, UAE, Mỹ.  Những sản phẩm từ trầm hương như chuỗi trang sức đeo cổ, bộ thưởng trầm đều mang vẻ đẹp tinh xảo và tiện dụng, được chuẩn hóa kích thước, bao bì, màu sắc, được xuất hiện trên nhiều kệ hàng sang trọng của thế giới.

Thương hiệu trầm hương Khánh Hòa

Cùng với những bước đi "chậm nhưng chắc", định hướng phát triển đúng đắn, đến nay, khách hàng tìm đến Trầm hương Khánh Hòa mỗi ngày một đông hơn.

Là sản vật giá trị cao được khẳng định uy tín từ chất lượng đến mẫu mã nên trầm hương Khánh Hòa chinh phục cả những khách hàng khó tính nhất. Nói cách khác, chính những sản phẩm tinh tế được làm một cách tử tế đã lấy được niềm tin của khách hàng.

Hiện nay, bên cạnh việc nghiên cứu bài bản về trầm hương, thương hiệu trầm hương Khánh Hoà ATC còn có sự hỗ trợ của nhiều chuyên gia hàng đầu thế giới để tạo ra những sản phẩm chất lượng như tinh dầu, đồ trang sức, mỹ nghệ, tới đây còn là rượu trầm, nước hoa trầm, đặc biệt là những lại dược phẩm từ trầm.

{keywords}
Quạt làm từ trầm hương được chọn làm quà lưu niệm cho các đại biểu dự Hội nghị cao cấp APEC 2017 lần thứ nhất tại Nha Trang (SOM1).

Chính sự chuyển mình không ngừng nghỉ trong thời đại 4.0, trầm hương Khánh Hòa ATC đã vinh dự là thương hiệu chế tác 100 chiếc quạt làm từ trầm hương  làm quà lưu niệm cho các đại biểu cấp cao tham dự Hội nghị cao cấp APEC 2017 lần thứ Nhất tại Nha Trang.

Năm 2019, ông Nguyễn Văn Tưởng cũng vinh dự là người tham dự diễn đàn Liên minh Lãnh đạo Thế giới, đưa hình ảnh Việt Nam và những giá trị của Việt Nam gắn liền với Trầm hương Khánh Hoà đến với thế giới.

Khôi Nguyên