Thành lập từ năm 2015, Burst Outta Box (BOB) - Bước ra khỏi chiếc hộp - là trại hè dành cho trẻ em ở độ tuổi 10 - 15 (dưới vai trò là trại viên) được xây dựng nhằm giúp các thành viên mở lòng với thế giới xung quanh và cháy hết mình cùng nhiệt huyết của tuổi trẻ. 

Ngày 1: Ngày mở đầu - phá vỡ những “ranh giới”

Ngày mở đầu, khi các bạn học sinh được gặp gỡ với rất nhiều những anh chị BTC và các bạn trại viên khác, các trại viên của Burst Outta Box 2019  đã được làm quen nhau qua các trò chơi đồng đội, để phá bỏ sự “ngại ngùng” ban đầu của các bạn học sinh tuổi mới lớn. Các em đều rất hứng thú và mong chờ tới những hoạt động của các ngày tiếp theo.

{keywords}
Các bé hoạt động theo nhóm

Ngày 2: Gắn bó những yêu thương

Các tình nguyện viên và trại viên nhí của BOB’19 đã cùng nhau viết thư cho các bạn nhỏ tại làng trẻ SOS Hà Nội.

Ngoài ra, sự kết hợp giữa những bài giảng độc đáo và một số hoạt động thực tế bên lề đã giúp các em có được những bài học quý giá về lời xin lỗi và sự cảm thông. Cùng với đó, chuyên mục “Sơ cứu và phân biệt thuốc” đã cung cấp cho các bạn nhỏ vô vàn những thông tin y tế hữu ích và thiết yếu!

Ngày 3: Hóa thân thành siêu đầu bếp và lính cứu hỏa nhí

Trong ngày thứ 3, các trại viên đã được làm quen với 2 ngành nghề - Làm bánh và Lính cứu hỏa. Thông qua buổi thuyết trình về phòng cháy chữa cháy và việc tự tay làm bánh cupcake, các trại viên nhí của chúng ta đã có những trải nghiệm thú vị về việc trải nghiệm nghề nghiệp.

{keywords}
Tìm hiểu những kiến thức về PCCC

Ngày 4: Tự tin tỏa sáng trước đám đông

Đây có thể nói là ngày được mong chờ nhất trại hè Burst Outta Box 2019 với sự xuất hiện của khách mời MC/Diễn viên Trang Mù Tạt. Bên cạnh những chia sẻ về kĩ năng giao tiếp trước đám đông, những giây phút giao lưu đầy tiếng cười đã giúp ngày trại hè trở nên ý đáng nhớ.

{keywords}
MC/Diễn viên Trang Mù Tạt chia sẻ về kĩ năng giao tiếp trước đám đông

Ngày 5: Ngày hội thể thao

Một ngày xả hơi tràn ngập niềm vui và tiếng cười với thật nhiều trò chơi thể thao hấp dẫn. Các em háo hức và nhiệt tình tham gia các hoạt động mà các anh chị tổ chức. Ngày hội thể thao của BOB 19 gắn kết mọi người với nhau và góp phần tạo nên những kỉ niệm khó quên.

Ngày 6: Ngoại ngữ - chìa khóa hướng tới tương lai

Để có thể trở thành một công dân toàn cầu trong tương lai, ngoài kỹ năng mềm, ngoại ngữ (đặc biệt là Tiếng Anh) là yếu tố không thể thiếu với các bạn trẻ. Chính vì vậy, ngày thứ 6 này trại viên đã có một buổi học bổ ích với trung tâm Tiếng Anh English Hanoi, qua đó làm rõ tầm quan trọng của ngoại ngữ và củng cố trình độ tiếng Anh của các em.      

{keywords}
 

Ngày 7: khép lại hành trình

Ngày cuối cùng này quả là một ngày đáng nhớ đối với toàn thể thành viên của đại gia đình BOB 2019. Mọi người đã cùng nhau trải qua mọi cung bậc cảm xúc, đó là những giây phút hồi hộp khi Chung kết Game diễn ra, đó là những nụ cười vui vẻ khi thưởng thức các tiết mục văn nghệ do chính các trại viên thể hiện và không thể thiếu những phút giây lắng đọng khi Đêm Gala kết thúc...

{keywords}
“Nếu được thay đổi 1 điều ở BOB thì bọn em muốn thay đổi đó sẽ là … thời gian trại hè diễn ra dài hơn một chút xíu bởi vì 1 tuần chơi chưa đã”.

 

Cảm nhận của trại viên về BOB 2019

Em Ngô Anh Tuấn chia sẻ: “Em thấy rất vui và thông qua trại hè em đã học được thật nhiều kiến thức bổ ích như phòng cháy chữa cháy, phân biệt và sử dụng các loại thuốc… Em cũng cảm thấy rất ấm áp và gần gũi khi được các anh chị quan tâm chăm sóc”

Đôi bạn thân Lê Đào Lăng Tiêu và Nguyễn Thu Minh đã đồng hành cùng BOB với vai trò camper đến nay là năm thứ 4. 2 em tâm sự, “Với chúng em bây giờ, một mùa hè mà không tham gia BOB thì sẽ cảm thấy thiếu đi một điều gì dó vô cùng quan trọng. BOB không chỉ là một sân chơi thú vị và bổ ích mà còn là nơi giúp chúng em kết thân thêm nhiều bạn mới, đặc biệt là sau khi học được cách nói lời xin lỗi, sự cảm thông, chúng em đã có thêm rất nhiều tự tin khi giao tiếp với người khác”.

Ngọc Minh