“Tình yêu” không dễ “đơm hoa”

{keywords}
 Từng khóm hoa lan là từng “đứa con” tinh thần của chị Trâm Anh

Chị Trâm Anh sinh năm 1983, là một người con xứ Huế. Chị “bén duyên” với hoa lan bắt đầu từ năm 2007. Chị chia sẻ: “14 năm trước khi tôi vừa mới sinh đứa con đầu tiên, bản thân cũng đang kinh doanh một công ty nước khoáng tại quê nhà. Lúc đó, tôi tranh thủ những khoảng thời gian rảnh hiếm hoi để đi tham quan các vườn lan. Qua những thông tin tự tìm hiểu và tư vấn của người bán, thì tôi chọn một số giống lan mang về trồng thử tại nhà.”

Để đảm bảo điều kiện thuận lợi cho lan phát triển cần rất nhiều yếu tố như: độ sáng, các loại phân bón, chế độ nước, giá thể... Song, do chưa có kinh nghiệm trồng lan, xung quanh chưa có nhiều người trồng loại cây này để học hỏi, thời gian đầu chị gặp phải nhiều khó khăn. Lúc này, những khóm lan vì không đủ dinh dưỡng dẫn đến hư hại, không ra hoa hoặc ban đầu mang về hoa nở đẹp nhưng sau này cây không ra hoa.

{keywords}
Niềm đam mê là động lực giúp chị Trâm Anh không ngừng nỗ lực gây dựng vườn hoa lan

Vì đam mê quyết không từ bỏ, chị Trâm Anh tự nhủ “ngã ở đâu đứng lên ở đó”. Chị dành nhiều tâm huyết để tìm hiểu thêm về giống cây này, tìm kiếm những người chung đam mê và đã có kinh nghiệm ở khắp nơi để bồi dưỡng kiến thức cho bản thân.

Chị chia sẻ: “Trước đây do chưa có nhiều kinh nghiệm thực tế mà khiến cho cây hoa hư hại, thối rữa. Sau một thời gian dài nỗ lực học hỏi và tự mình trải nghiệm tôi mới hiểu và áp dụng thành công các kỹ thuật tưới nước, đảm bảo dinh dưỡng cho hoa lan.”

“Quả ngọt” sau nhiều cố gắng

Sau nhiều năm “sống cùng” lan, hiểu về loài hoa này, chị Trâm Anh đã xây dựng một vườn lan rộng hơn 400m2, với vô vàn chủng loại khác nhau. Cũng từ đó, cửa hàng cây cảnh, phong lan Trâm Anh đi vào hoạt động. Từ trồng hoa chỉ là một thú vui, giờ đây đã trở thành công việc giúp chị trang trải cuộc sống.

{keywords}
Cửa hàng Phong Lan Trâm Anh là thành quả cho những cố gắng không ngừng của chị Trâm Anh

 

{keywords}
 Những bông hoa được chị vun vén nở rộ

Với chị Trâm Anh, lan không thể được định giá chính xác bằng vật chất: “Lan với tôi còn là thú vui nuôi dưỡng tâm hồn, là người bạn đã đi cùng nhau từ những tháng năm khó khăn nhất. Những lần đứng trước áp lực cuộc sống, tôi chọn giải tỏa bằng cách ngắm nhìn những cây hoa mà tự tay mình vun xới, chăm sóc. Những đứa con tinh thần này đã tiếp thêm cho tôi nhiều sức mạnh, giúp tôi vững tin rằng mình đã làm được và có thể tiếp tục làm tốt hơn nữa.”

{keywords}
 Chị Trâm Anh bên những người bạn chung đam mê với hoa lan

Vườn lan rộng hơn 400m2 chị Trâm Anh có nhiều giống hoa. Nhờ đó, cửa hàng của chị hút lượng khách ổn định. Chị chia sẻ, nhiều người ở xa đến mua nhờ sự giới thiệu từ các khách cũ. Sau 14 năm xây dựng và phát triển, vườn lan của chị đã dần chiếm một vị trí nhất định trong lòng những người đam mê loài hoa này.

Không chỉ chăm lo cho vườn lan, chị Trâm Anh còn tham gia nhiều câu lạc bộ về lan. Vườn của chị cũng là một nơi quen thuộc để những người yêu lan giao lưu, gặp gỡ và chia sẻ nhiều kiến thức.

Chị chia sẻ: “Tôi luôn hy vọng có thể chia sẻ những kinh nghiệm của bản thân đến với nhiều người hơn. Biết đâu những kiến thức của mình sẽ giúp được họ tìm ra hướng đi đúng đắn, tránh được những sai lầm mà thời gian tôi đã mắc phải. Họ cũng có thể kiếm được thêm thu nhập nuôi sống gia đình cũng như tạo ra công ăn việc làm ổn định cho nhiều người khó khăn trong xã hội.”

Phong Lan Trâm Anh

Địa chỉ: 444D đường 2/9, P. Nguyễn An Ninh, TP. Vũng Tàu

Điện thoại: 0933 300 666

Facebook: https://www.facebook.com/bachthitramanh83

Lệ Thanh