{keywords}
 

Lựa chọn size vừa vặn

Theo anh Võ Tuấn Kiệt - chủ cửa hàng Tuấn Kiệt Store, một bộ trang phục có ảnh hưởng rất lớn đến ngoại hình của người mặc, không nên chọn trang phục quá chật, ôm sát người hoặc rộng thùng thình không có form dáng. Việc lựa chọn size vừa vặn với cơ thể giúp tôn vóc dáng, đem đến cho người mặc sự tự tin về vẻ ngoài cũng như sự thoải mái trong khi di chuyển, hoạt động.

Chọn áo sơ mi và cà vạt

Bạn nên chọn chiếc cà vạt có màu sắc phù hợp, tương ứng với áo sơ mi. Bạn cần quan tâm đến sự phối hợp hài hòa về màu sắc và độ dài của chúng.

Một bí kíp mặc đẹp là nên có khoảng 1-2 chiếc áo sơ mi và cà vạt có thể phối đồ nhanh chóng mà không cần nghĩ nhiều để dự phòng cho các tình huống cấp bách, không có nhiều thời gian lựa chọn đồ. Ví dụ như áo sơ mi trắng phối cùng cà vạt đen hay bất kỳ một màu nào cũng đều được.

{keywords}
 

Đối với sơ mi màu, bạn có thể tìm hiểu qua về bánh xe màu sắc để có thể lựa chọn màu cà vạt hợp với màu áo. Thông thường, bạn có thể chọn màu sắc có độ tương phản hoặc là các màu cùng tông nằm cạnh nhau.

Nếu áo đơn sắc thì áo sơ mi và cà vạt không nên trùng màu nhau, nên phối theo nguyên tắc hai màu cùng tông cạnh nhau, cà vạt có màu sắc đậm hơn. Nếu áo trơn phối cà vạt họa tiết, thì trên cà vạt phải có màu trùng màu áo và chiếc sơ mi nên đậm màu hơn.

Nếu bạn mặc chiếc sơ mi họa tiết kẻ như kẻ caro thì cà vạt nên là màu trơn và trùng màu với màu của áo vest. Đừng phối một chiếc sơ mi họa tiết với một chiếc cà vạt họa tiết, chúng sẽ bị rối mắt và không tôn được bộ trang phục.

Lưu ý cách thắt cà vạt

Cần chú ý thắt cà vạt để cà vạt có độ dài nhất định, phù hợp với tổng thể bộ vest. Việc chọn chiếc cà vạt bản to hoặc bản nhỏ cũng giúp bộ trang phục có sự khác biệt.

“Có rất nhiều cách thắt cà vạt, bạn nên chủ động học thắt một vài kiểu cơ bản để có thể thay đổi cách thắt cho hài hòa, phù hợp. Cà vạt bản nhỏ thể hiện sự trẻ trung hơn, bản to thể hiện sự đứng đắn, chững chạc hơn” - Tuân Kiệt tư vấn.

Chọn giày và thắt lưng

Ông chủ Tuấn Kiệt Store chia sẻ: “Khi chọn giày và thắt lưng có một lưu ý là giày và thắt lưng nên cùng màu hoặc cùng tông màu nhau. Màu đen là lựa chọn hàng đầu bởi sự truyền thống, đơn giản, lịch sự và dễ phối đồ. Ngoài ra màu nâu và màu da bò cũng có thể lựa chọn phù hợp với một số bộ đồ màu sáng”.

{keywords}
 

Lựa chọn phong cách mix đồ phù hợp

Phong cách mix đồ cổ điển

Với phong cách này một set đồ sẽ được mix đầy đủ các trang phục và phụ kiện đi kèm từ trong ra ngoài như áo sơ mi, quần âu, áo gile, áo vest, thắt cà vạt, phối thắt lưng và giày tây. Đây là phong cách cổ điển, lịch sự.

Phong cách “mix - match” hiện đại

Phong cách hiện đại sẽ tối giản một số chi tiết, giúp bộ trang phục vest được nhẹ nhàng hơn, không có sự cồng kềnh. Thường thấy nhất là chi tiết áo gile thường được bỏ qua. Áo sơ mi, quần âu, áo vest, giày tây, thắt cà vạt hoặc không thắt cà vạt, thắt dây lưng hoặc không thắt dây lưng.

Tại cửa hàng, Tuấn Kiệt Store luôn hướng dẫn khách hàng cách mix một bộ vest đúng chuẩn. Với cam kết về chất lượng, mẫu mã, màu sắc, kiểu dáng đa dạng, cập nhật xu hướng, Tuấn Kiệt Store mong muốn mỗi khách hàng đến cửa hàng sẽ chọn được cho mình bộ đồ công sở ưng ý.

Tìm hiểu thêm tại https://www.facebook.com/votuankietgialai/

Lệ Thanh