Nhiều nội dung đa dạng được lồng trong tuần sinh hoạt công dân đầu năm học 2017-2018, trang bị nhiều kiến thức, kỹ năng cần thiết cho các tân sinh viên, những công dân trẻ trưởng thành khi bước vào ngưỡng cửa đầu tiên của cuộc sống độc lập.

Với mục tiêu hỗ trợ sinh viên, Bộ GD& ĐT đã ban hành quy định về việc tổ chức Tuần sinh hoạt công dân đầu khoá, với nhiều nội dung tích hợp nhằm nâng cao nhận thức của sinh viên về chủ trương chính sách, pháp luật của Nhà nước, hiểu rõ và vận dụng các quy chế, quy định về đào tạo, rèn luyện của Bộ GD&ĐT. Trang bị đầy đủ, kịp thời một số thông tin cơ bản về tình hình kinh tế xã hội trong nước và quốc tế; giúp sinh viên hiểu rõ quyền lợi, nghĩa vụ, ý thức trách nhiệm công dân thông qua tuyên truyền, phổ biến các chính sách về pháp luật, các quy chế quy định về đào tạo, chế độ khen thưởng, kỷ luật về công tác sinh viên. Làm rõ phương hướng nhiệm vụ năm học 2017-2018, nhiệm vụ của người học nhằm đáp ứng các yêu cầu đào tạo, rèn luyện kiến thức, kỹ năng sống, kỹ năng nghề và nhu cầu của xã hội.

Trong tuần sinh hoạt công dân, sinh viên cũng được trang bị những kiến thức phòng, chống tác hại của trò chơi trực tuyến có nội dung bạo lực, các kỹ năng, hiểu biết, để nâng cao khả năng tự đề kháng trước các thông tin xấu, độc hại, tác động tiêu cực môi trường mạng.

{keywords}

Năm nay, chương trình sinh hoạt công dân tại trường ĐH Tân Tạo (TTU) có thay đổi về cách thức tổ chức so với các năm trước. Mỗi sinh viên sẽ tham gia 2 nội dung sinh hoạt: 1 nội dung sinh hoạt tập trung cùng với sinh viên các khoa khác, cùng khóa để đối thoại với đại diện Ban Giám hiệu và Ban Chủ nhiệm khoa về các nội dung học trọng tâm của từng khoa; trau dồi kỹ năng học và nghiên cứu cho mỗi cá nhân.

Nội dung thứ hai thú vị hơn, được xây dựng dưới hình thức những cuộc thi đồng đội nhỏ như chơi giải mật thư, nhảy flashmob đồng diễn, nhảy bao bố đồng đội, đập bóng… nhằm thắt chặt thêm tình cảm giữa “lính mới tò te” và các anh chị sinh viên khoá trên.

{keywords}

Buổi học tập trang bị kỹ năng mềm cho các tân sinh viên Đại học Tân Tạo trong Tuần lễ Định hướng

Chương trình Tuần sinh hoạt công dân sẽ kéo dài cho đến hết ngày 09/09/2017. Đáng lưu ý, cán bộ phụ trách Công tác Sinh viên TTU và các thầy cô ở khoa sẽ phác thảo cho các bạn hình dung rõ hơn về chương trình đào tạo, định hướng nghề nghiệp, cơ hội việc làm, phương pháp học tập liên quan đến từng ngành học cụ thể; giải đáp những vấn đề tưởng là đơn giản nhưng luôn được các bạn quan tâm như đồng phục, học ngoại ngữ, chính sách hỗ trợ, đề xuất nâng cao chất lượng chăm sóc người học,…

TTU cũng sẽ tăng cường tổ chức các chuyên đề, các diễn đàn về giáo dục kiến thức gia đình, giới, sức khỏe sinh sản vị thành niên cho học sinh, sinh viên. Đặc biệt, kết quả hoàn thành đợt học tập này là một trong các tiêu chí để đánh giá kết quả rèn luyện và xét danh hiệu thi đua cho học sinh, sinh viên năm học 2017-2018, giúp các bạn sinh viên ý thức hướng đến thực chất rèn luyện, chứ không thiên về thi đua thành tích suông.

Kết thúc chương trình, sinh viên sẽ được trao giấy chứng nhận hoàn thành Tuần sinh hoạt công dân đầu khoá, cùng với các sinh viên có thành tích cao trong học tập năm 2016 - 2017.

Doãn Phong