Là một thương hiệu luôn đặt phát triển bền vững lên hàng đầu, Uniqlo thuộc tập đoàn Fast Retailing luôn mong muốn có những đóng góp thiết thực cho cộng đồng tại nơi mình mở cửa hàng.

Trong khuôn khổ những hoạt động trách nhiệm xã hội của tập đoàn, Uniqlo Việt Nam phối hợp cùng Thành đoàn TP.HCM triển khai chương trình trao tặng 2000 sản phẩm, lan toả niềm vui và tình yêu thương đến người dân ở các khu vực khó khăn trên địa bàn thành phố.

{keywords}
 Đại diện Uniqlo cùng Thành đoàn TP. HCM tặng quà cho các em nhỏ thuộc các gia đình khó khăn

Điểm đến đầu tiên của chương trình là xóm lao động thuộc xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh. Khi cuộc sống còn chưa bị xáo trộn bởi dịch bệnh, những hộ dân nơi đây phần lớn là người lao động nghèo đã phải chật vật mưu sinh, làm các công việc như bán vé số, lượm ve chai, phục vụ quán ăn, bán hàng rong…

Sau hai đợt dịch bệnh bùng phát, cuộc sống của người dân xóm trọ lại càng khó khăn hơn nhiều bởi tình trạng mất việc, mất luôn thu nhập. Hậu Covid-19, tìm “miếng cơm” đối với người dân nơi đây đã chật vật, sắm “manh áo” mới lại càng xa xỉ.

{keywords}
Nụ cười rạng rỡ trên gương mặt người dân Xóm Củi

Với mong muốn san sẻ những những nhọc nhằn và động viên tinh thần người dân xóm trọ, đại diện Uniqlo Việt Nam cùng Thành đoàn TP.HCM đã đến tận nơi để trao tặng quần áo, trang phục cho những hộ dân đang chịu ảnh hưởng kinh tế nặng nề bởi dịch bệnh.

Những nụ cười rạng rỡ, những ánh mắt hấp háy niềm vui như thay lời cảm ơn gửi đến người làm chương trình. Hoạt động trao tặng đơn giản, khiêm tốn nhưng góp phần lan toả yêu thương ấm áp đến những người dân còn khó khăn.

{keywords}
 

Đại diện Uniqlo cho biết, những tặng phẩm còn lại sẽ được tiếp tục gửi đến các xóm lao động huyện Củ Chi, huyện Cần Giờ…, góp phần chia sẻ khó khăn với những hộ dân đang chật vật kiếm sống sau hai đợt bùng phát của dịch Covid-19.  

Cũng theo đại diện Uniqlo, chương trình trao tặng vật phẩm lần này tại TP.HCM không tách rời khỏi triết lý “quần áo ưu việt sẽ giúp nâng cao chất lượng cuộc sống cho mọi người ở khắp mọi nơi” của Uniqlo. Với mục tiêu mang đến những giá trị thiết thực cho cộng đồng, thương hiệu đến từ Nhật Bản khẳng định không ngừng nỗ lực tối ưu hoá sức mạnh của trang phục qua các chương trình quyên góp và đảm bảo rằng quần áo được đưa đến cho đúng những người đang thật sự cần chúng.

Các chương trình trách nhiệm xã hội của Uniqlo thể hiện cam kết phục vụ vì lợi ích của cộng đồng ở tầm địa phương và quốc tế. Các chương trình quyên góp và trao tặng quần áo nhắm tới những đối tượng yếu thế trên toàn thế giới như người tị nạn, nạn nhân của thảm hoạ, nạn nhân của bạo lực gia đình cùng những đối tượng dễ bị tổn thương về mặt xã hội khác.

Hoàng Thiên