Mới đây, trong khuôn khổ Hội nghị xúc tiến đầu tư 2020, Bình Phước đã trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho dự án sản xuất găng tay của Công ty cổ phần găng tay MVS với tổng số vốn 120 triệu USD.

Đây được xem là dự án lớn nhất lĩnh vực sản xuất găng tay y tế được thực hiện bởi Công ty cổ phần găng tay MVS. Quy mô dự án được xác định là 15ha, công nghệ dây chuyền nhập khẩu Malaysia với 30 chuyền đôi chia làm 2 giai đoạn xây dựng, công suất thiết kế dự kiến khoảng 7,5 tỷ chiếc găng tay mỗi năm, với kinh nghiệm 15 năm của đội ngũ chuyên gia và chuyên viên trong ngành sản xuất găng tay y tế.

{keywords}
 Công ty cổ phần găng tay MVS là một trong top 5 doanh nghiệp có tổng số vốn đầu tư lớn trên địa bàn tỉnh Bình Phước lần này.

 

{keywords}
 Bà Nguyễn Thị Kiểm - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty cổ phần găng tay MVS nhận giấy chứng nhận đầu tư cho dự án sản xuất găng tay của công ty với tổng số vốn lên tới 120 triệu USD, tương ứng với hơn 2.700 tỷ đồng

Lãnh đạo Công ty cổ phần găng tay MVS bày tỏ mong muốn tỉnh Bình Phước sẽ hỗ trợ dự án trong quá trình thực hiện các thủ tục đầu tư cũng như những vướng mắc phát sinh để dự án sớm khởi công, hoàn thành và đi vào sản xuất, đáp ứng nhu cầu thị trường.

{keywords}
Công ty cổ phần găng tay MVS nhận chứng nhận đầu tư

“Chúng tôi ghi nhận sự hỗ trợ rất tích cực, hơn cả mong đợi của tỉnh đối với doanh nghiệp trong việc tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc liên quan tới cơ chế, chính sách... Hy vọng với những dự án đầu tư, chúng tôi sẽ góp phần thay đổi diện mạo kinh tế của tỉnh cũng như góp phần vào sự phát triển kinh tế của đất nước”, bà Nguyễn Thị Kiểm chia sẻ.

{keywords}
 

Chia sẻ lý do đầu tư dự án này, bà Kiểm cho biết, khi dịch Covid-19 bắt đầu có những diễn biến phức tạp, MVS nhận thấy mặt hàng găng tay đang khan hiếm trầm trọng ở nhiều nơi trên thế giới, đặc biệt là ở Mỹ, EU và châu Phi, khiến nhiều bác sỹ và y tá tuyến đầu bị lây nhiễm từ dịch bệnh.

Vì vậy, bà Kiểm cho biết quyết định đầu tư nghiêm túc vào nhà máy sản xuất găng tay không chỉ trong đại dịch, mà là đầu tư lâu dài theo đúng tiêu chuẩn quy trình y tế của thị trường.

{keywords}
 Hình ảnh đoàn Công ty cổ phần găng tay MVS thăm khu đất 15 ha trong KCN Minh Hưng Sikico, nơi xây dựng nhà máy MVS

Đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp cùng với thành tựu của Cách mạng công nghiệp 4.0 đã mang đến tỉnh Bình Phước cơ hội thay đổi tư duy, đổi mới sáng tạo cách làm và tầm nhìn nhằm thu hút đầu tư trong bối cảnh dòng vốn cho chuỗi cung ứng toàn cầu đang dịch chuyển. Vì vậy, dự án sản xuất găng tay này được kỳ vọng sẽ tạo bước tiến mạnh mẽ cho kinh tế Bình Phước thời gian tới.

Không những vậy, dịch bệnh Covid-19 bùng phát và lan rộng trên toàn thế giới khiến nhu cầu trang thiết bị phòng chống dịch tăng đột biến, đặc biệt là nhóm sản phẩm vật tư y tế phòng hộ cá nhân như găng tay. Theo ước tính của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), hết năm 2020, thế giới cần 1,1 tỉ găng tay y tế. Như vậy có thể thấy nhu cầu đối với loại vật tư y tế này là không hề nhỏ. Từ đó, dự án sản xuất găng tay của Công ty cổ phần găng tay MVS hứa hẹn đáp ứng đầy đủ nhu cầu cấp thiết ở trong nước cũng như mở ra một cơ hội xuất khẩu lớn sang các nước khác trên thế giới.

Bộ Y tế cho biết thời gian tới, Việt Nam sẽ có nhiều đơn hàng xuất khẩu găng tay đến thị trường EU, Mỹ... Những sản phẩm găng tay mang thương hiệu MVS của Việt Nam được kỳ vọng sẽ đáp ứng yêu cầu về chất lượng từ các thị trường này.

Công ty Cổ phần găng tay MVS

Địa chỉ: KCN Minh Hưng Sikico, xã Đồng Nơ, huyện Hớn Quản, tỉnh Bình Phước.

Email: infor.mvscorp@gmail.com

Website: https://mvsglove.com/

Lệ Thanh