- Theo Sở Xây dựng HN, kế hoạch xây dựng 1.000 nhà vệ sinh công cộng đang bị chậm trễ do có nhiều nhà dân, cơ quan, tổ chức phản đối, yêu cầu ngừng thi công khi đang lắp đặt.

Tại buổi giao ban báo chí Thành uỷ chiều nay, Sở Xây dựng Hà Nội cho biết sẽ xây dựng 1.000 nhà vệ sinh công cộng trong 10 năm. Dự án này do công ty cổ phần Thương mại và Truyền thông Vinasing đề xuất xây dựng và quản lý, vận hành trong suốt thời gian triển khai dự án.

{keywords}

Giám đốc Sở Xây dựng HN Lê Văn Dục

Đến nay, theo báo cáo của Vinasing, công ty này đã thi công nền móng và lắp đặt được 64 nhà vệ sinh tại các quận Hoàn Kiếm, Ba Đình, Đống Đa, Hai Bà Trưng, Bắc Từ Liêm, Hoàng Mai, Tây Hồ, Hà Đông, Long Biên, Cầu Giấy.

Tuy nhiên, ông An cho hay, tiến độ lắp đặt, vận hành chưa đáp ứng được yêu cầu.

Một trong những lý do chậm tiến độ là do một số địa phương chưa phối hợp tốt trong công tác bàn giao mặt bằng; nhiều hộ dân và cơ quan, tổ chức xung quanh khu vực dự kiến lắp đặt phản đối, yêu cầu ngừng thi công khi đang lắp đặt như các vị trí: Hè phố đường Văn Cao - tường rào Cung thể theo Quần Ngựa, kho chứa tang vật của Công an phường Liễu Giai cũ (số 32 Văn Cao)...

Theo kế hoạch, giai đoạn 1 (quý 1/2017), Vinasing sẽ lắp đặt 100 nhà vệ sinh đủ điều kiện vận hành; giai đoạn 2 (hết năm 2017), lắp đặt và hoàn thiện tiếp 150 nhà vệ sinh.

Giai đoạn đến năm 2020 sẽ tiếp tục khảo sát nhu cầu thực tế các huyện để hoàn thành dự án lắp đặt đủ số lượng nhà vệ sinh theo dự án và bàn giao đưa vào sử dụng.

Về danh tính cụ thể những cá nhân, tổ chức gây khó khăn cho việc lắp đặt nhà vệ sinh, Giám đốc Sở Xây dựng Lê Văn Dục cho hay: "Việc các phường phản đối, tôi đã báo cáo Chủ tịch TP Nguyễn Đức Chung và Chủ tịch có chỉ đạo: Trong đợt tới, những đơn vị cố tình phản đối thì Sở Xây dựng không cần phải hỏi vì đã nhất trí với quận rồi, không một cá nhân nào cản trở được, công ty Vinasing cứ thế thực hiện".

Còn đại diện công ty Vinasing thì cho biết, những khó khăn này đã được tháo gỡ vì đã tìm được địa chỉ thay thế.

Hương Quỳnh