- Với một muỗng hóa chất, phụ gia cho vào nước, các công nhân có thể "hô biến" 1 tấn măng từ màu trắng đục chuyển thành màu vàng tươi chỉ sau 5 giờ ngâm để cung ứng cho thị trường.

Ngày 15/1, cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (C49) CA TPHCM cho biết đang làm rõ hành vi sử dụng hóa chất phụ gia tại cơ sở chế biến măng Tùng Hương, số 7/3B đường Nguyễn Thị Sóc, xã Xuân Thới Đông, huyện Hóc Môn (TPHCM).

{keywords}
Măng có màu vàng tươi sau 5 tiếng ngâm trong nước có pha một muỗng hóa chất phụ gia.

Sáng 15/1 các trinh sát Đội 3 - C49 CA TPHCM bất ngờ ập vào kiểm tra cơ sở chế biến măng Tùng Hương, do bà Nguyễn Thị Hồng (41 tuổi làm chủ). Thời điểm bị kiểm tra cơ sở có khoảng 7 tấn măng tươi và hơn 300 kilogam măng đã ngâm hóa chất tạo màu.

Làm việc với đoàn công tác, bà Hồng khai nhận mua hóa chất phụ gia tạo màu vàng để chế biến măng tươi cho đẹp mắt.

{keywords}
 Hóa chất phụ gia để "trang điểm" sắc đẹp cho măng

Cụ thể, các công nhân sử dụng một muỗng nhỏ hóa chất phụ gia cho vào nước để ngâm khoảng 1 tấn măng tươi ở công đoạn sau khi luộc chín.

Sau 5 giờ, măngv từ màu trắng đục được chuyển thành màu vàng tươi. Thành phẩm này được bỏ mối cho các chợ trên địa bàn TP.

Hiện Cơ quan công an đã yêu cầu bà Hồng ngưng bán các sản phẩm măng ngâm hóa chất ra thị trường, đồng thời lấy mẫu nước ngâm măng và nước thải ra môi trường tại cơ sở này để giám định mức nguy hại.

Như Sỹ