Dự báo trong những ngày tới, công dân Việt Nam từ các vùng có dịch Covid- 19 trở về đông, UBND TP Hà Nội đã lên kế hoạch chuẩn bị cơ sở vật chất, địa điểm tiếp đón, cách ly.

Bệnh viện Đa khoa Mê Linh cũ thuộc địa phận 2 xã Đại Thịnh và Tam Đồng (Mê Linh, Hà Nội) được lựa chọn cải tạo thành nơi cách ly, điều trị cho người bệnh mắc Covid- 19.

Bệnh viện có diện tích 12ha, bao gồm 2 phân khu dành cho người nghi nhiễm bệnh và điều trị cho người mắc bệnh với tổng số 200 giường bệnh. Đây từng là nơi khám chữa bệnh cho nhân dân huyện Mê Linh và địa phương lân cận.

{keywords}
Hai phân khu dành cho người nghi nhiễm và nơi điều trị được đặt tách biệt nhau.

Đến năm 2013, UBND TP Hà Nội ban hành quyết định số 7176 về việc phê duyệt dự án đầu tư xây dựng công trình BV đa khoa tại huyện Mê Linh với 1.000 giường bệnh, tổng mức đầu tư của dự án khoảng 2.700 tỉ đồng trên diện tích của BV Đa khoa Mê Linh (cũ).

Thời gian thực hiện từ năm 2014 -2017 tuy nhiên từ đó đến nay bệnh viện bị bỏ hoang.

{keywords}
 Cổng vào BV Đa khoa Mê Linh cũ đã được thay mới

TP Hà Nội dự kiến dùng nhiều khu cách ly ngoài các khu cách ly của quân đội như Khu tái định cư Thượng Thanh (quận Long Biên), khu nhà ở sinh viên tại phường Tứ Hiệp, quận Hoàng Mai và các trường dạy nghề ở Phú Xuyên, Sơn Tây, Chương Mỹ, Cung thể thao quần ngựa...

{keywords}
Toàn bộ phần nền của BV được cày lên làm lại, đơn vị thi công thay mới hệ thống thoát nước, gạch lát sàn

 

{keywords}
 Toàn bộ hệ thống điện trong phòng bệnh cũng được làm lại theo đúng tiêu chuẩn phòng cách ly
{keywords}
 Hiện tại có hơn 100 công nhân đang gấp rút cải tạo công trình
{keywords}
 Diện tích đất xung quanh viện hiện đang bỏ hoang được cải tạo lại thành khu chức năng để quản lý người cách ly và sân chơi
{keywords}
Các hành lang đã được công nhân xây tường kín đúng theo thiết kế khu cách ly
Hà Nội có thêm 6-8 người được xác định dương tính Covid-19 lần 1

Hà Nội có thêm 6-8 người được xác định dương tính Covid-19 lần 1

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết TP có từ 6 đến 8 trường hợp dương tính lần 1, đang xét nghiệm chéo để khẳng định.

Đình Hiếu