Vụ việc xảy ra chiều 23/3 tại lock D, chung cư cao tầng 584 (phường Phú Thọ Hòa, quận Tân Phú, TPHCM).

Vào khoảng 17h23p, có 16 người đi chung thang máy tại khu vực sảnh để lên các tầng bên trên của lock D chung cư.

{keywords}

Lính cứu hỏa đang giải cứu 16 người mắc kẹt 30 phút trong thang máy ra ngoài

Khi họ vừa chen vào bên trong khoang thang máy tại khu vực sảnh và thực hiện các tháo tác đóng cửa, bấm tầng cần đến, cánh cửa khép lại. Tuy nhiên, 16 người này một phen hoảng loạn khi thang máy bất động. Mọi thao tác điều khiển bị vô hiệu hoàn toàn.

Nhiều người tri hô cầu cứu, trong đó không ít phụ nữ, người già đã khóc thét vì hoảng sợ.

{keywords}

Một phụ nữ ngất xỉu được đội ngũ y tế sơ cứu 

{keywords}
Vẻ mặt hoảng loạn của người đàn ông sau 30 phút bị "nhốt" trong thang máy

Các nạn nhân bị mắc kẹt cho biết, khi xảy ra sự cố kẹt thang máy, họ vội bấm số điện thoại của nhân viên kỹ thuật (dán bên trong thang máy) thì người này cho biết không làm việc tại chung cư này nữa nên không còn trách nhiệm.

Tiếp đó, họ gọi điện cầu cứu ban quản lý chung cư, chính quyền địa phương nhưng vô vọng. Sự việc khiến một số người bị ngạt, ngất xỉu bên trong thang máy.

Chỉ khi những nạn nhân này gọi điện cho lực lượng cứu nạn cứu hộ - Sở CSPCCC và trung tâm cấp cứu 115 TPHCM đến ứng cứu thì các nạn nhân mới được giải cứu ra ngoài.

{keywords}
Người dân bức xúc vì sự thờ ơ của ban quản lý và chính quyền sở tại

Do kẹt trong thang máy 30 phút nên 4 người đã ngất xỉu, nhiều người khác khá hoảng loạn sau khi được đưa ra ngoài. Lực lượng y tế sơ cứu, hô hấp những người bị ngạt ngay tại hiện trường.

Có mặt tại chung cư, PV VietNamNet ghi nhận nhiều người dân vô cùng bức xúc. Họ cho biết, nhờ có lính cứu hỏa có mặt kịp thời nên mới thoát nạn. 

“Nếu lính cứu hỏa chậm thêm 5-10 phút nữa thì có người không qua khỏi. Chung cư này có gần cả ngàn hộ ở, trong đó lock D có 100 hộ sinh sống. Vậy mà khi sự cố xảy ra, tính mạng của người dân gặp nguy hiểm, cầu cứu những người liên quan gồm ban quản lý, chính quyền địa phương thì không có ai kịp thời đến xử lý”- một nạn nhân bức xúc nói.

XEM CLIP:

Như Sỹ