- Thời điểm đưa các bộ phận của trực thăng EC 130-T2 từ núi Dinh xuống, trời đổ mưa khá lớn khiến công việc gặp khá nhiều khó khăn.

Chiều 3/11, lực lượng chức năng tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã hoàn thành việc đưa các mảnh vỡ của trực thăng EC 130-T2 số hiệu VN 8632 bị rơi xuống núi.

{keywords}

Hiện trường nơi trực thăng rơi

Khoảng 160 cán bộ, chiến sĩ thuộc nhiều đơn vị chức năng đã được huy động để thực hiện công việc.

Vị trí máy bay rơi cách đỉnh cao nhất của núi Ba Quan (cao 525m, thuộc cụm núi Dinh) 70 mét về phía Nam, thuộc xã Tóc Tiên, huyện Tân Thành. Địa hình rất dốc, hiểm trở.

Để thuận tiện việc vận chuyển các bộ phận trực thăng xuống, các công binh đã được huy động phát cây cối, tạo đường tiếp cận hiện trường.

Thời điểm bắt đầu, trời đổ mưa khá to khiến cho việc đi lại, vận chuyển của các đơn vị gặp nhiều khó khăn.

Các mảnh vỡ của trực thăng được bàn giao cho Binh đoàn 18 đưa về sân bay Vũng Tàu phục vụ công tác điều tra nguyên nhân máy bay rơi.

{keywords}

160 người được huy động để đưa các mảnh vỡ xuống núi

Trước đó, vào lúc 8h03’ ngày 18/10, máy bay trực thăng EC 130-T2, số hiệu 8632 của Trung tâm huấn luyện Tổng công ty trực thăng VN (thuộc Binh đoàn 18, Bộ Quốc phòng) chở theo ba thành viên tổ bay đã mất liên lạc trong khi bay huấn luyện.

Trực thăng sau đó được xác nhân đã rơi tại núi Dinh (huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu).

Cả 3 chiến sĩ trong tổ bay huấn luyện đã hi sinh, gồm Đại úy Dương Lê Minh, 2 học viên là Trung úy Đặng Đình Duy và Trung úy Nguyễn Văn Tùng.

Chiều 19/10, lực lượng chức năng đã đưa được thi thể 3 sĩ quan cùng 1 số bộ phận của trực thăng trong đó có hộp đen xuống núi. Hiện trường nơi trực thăng rơi được bảo vệ nghiêm ngặt.

Thạch Quý