Thông tin từ Công an huyện Krông Năng (Đắk Lắk) hôm nay cho biết, đang củng cố hồ sơ để xử lý 2 gia đình là chị em ở xã Ea Hồ về hành vi trồng cây cần sa trái phép.

Trước đó, vào chiều tối hôm qua, Đội CSĐT tội phạm về ma túy Công an huyện Krông Năng phối hợp với Công an xã Ea Hồ kiểm tra khu rẫy trồng cà phê của gia đình bà Bùi Thị Loan (48 tuổi) và Bùi Thái Phong (37 tuổi, em trai Loan, cùng trú tại thôn Trường Hà, xã Ea Hồ).

{keywords}
Cây cần sa được trồng trong rẫy cà phê của 2 hộ gia đình là chị em ở huyện Krông Năng

Tại đây, tổ công tác phát hiện trong khu rẫy nhà bà Loan trồng 442 cây cần sa; rẫy của Phong trồng 139 cây. Trong đó cây cao nhất 2,5m, cây thấp nhất trên 8cm.

Tại hiện trường, lực lượng công an phát hiện cả 2 hộ gia đình này đã trồng và thu hoạch được nhiều lứa cây cần sa, nhiều gốc cây lớn đã được nhổ phơi khô.

Bên cạnh những cây đã cao lớn, thì các hộ gia đình này còn ươm mầm hàng trăm cây non và tất cả được chăm sóc rất kỹ lưỡng. Qua làm việc, bước đầu 2 hộ gia đình này khai nhận đã mua hạt loại cây này về ươm trồng để lấy lá cho gà ăn nhằm phòng chống dịch bệnh.

{keywords}
 
{keywords}
Công an nhổ bỏ số cây cần sa trồng trái phép trong rẫy cà phê

Do các hộ gia đình này ở trong các khu rẫy vắng, thưa dân cư và cây cần sa được trồng xen giữa vườn cà phê, hồ tiêu nên rất khó để phát hiện.

Được biết, đây là số cây sa lớn nhất từ trước đến nay trên địa bàn huyện Krông Năng được cơ quan chức năng phát hiện, nhổ bỏ.

Vụ việc đang được Công an huyện Krông Năng tiếp tục điều tra, xử lý.

Tạm giữ người đàn ông trồng hàng nghìn cây cần sa trên rẫy cà phê

Tạm giữ người đàn ông trồng hàng nghìn cây cần sa trên rẫy cà phê

 Công an huyện Cư M’gar (Đắk Lắk) vừa phát hiện, tạm giữ người đàn ông trồng hàng nghìn cây cần sa để cho gà ăn và sử dụng.

Trùng Dương