Mặc dù trời vẫn chưa về khuya nhưng 2 tên cướp nhí vẫn táo tợn bắt xe ôm rồi ra tay hành hung, giết người lái xe để cướp tài sản.

Phi vụ táo tợn trong đêm tối của 2 tên cướp tuổi teen

Trương Xuân Tư (SN 1999) và Trần Xuân Tiệu (SN 1996) cùng quê Nghệ An nghỉ học từ sớm rồi vào TP HCM, Bình Dương để làm thuê kiếm sống. Tuy nhiên, do bản tính ăn chơi nên chỉ làm được một thời gian ngắn bọn chúng đều nghỉ việc rồi rơi vào hoàn cảnh thất nghiệp.

Khoảng thời gian dài thất nghiệp lại sắp đến dịp lễ 2/9, do không có tiền để đi ăn chơi với bạn bè nên 2 đối tượng này đã nghĩ đến cách cướp tài sản để lấy tiền tiêu xài.

Nghĩ là làm, 2 tên nhóc bàn bạc kế hoạch với nhau rồi cùng thống nhất đối tượng là những người hành nghề xe ôm sẽ dễ dàng ra tay lại khó bị phát hiện.

{keywords}

2 tên cướp xe ôm táo tợn (Ảnh: CAND)

Theo kế hoạch, khoảng 20h45 ngày 28/8, Tư và Tiệu đứng ở đường Hoàng Hoa Thám (phường 13, quận Tân Bình, TP.HCM) thuê một người xe ôm (chưa rõ lai lịch) chở xuống vòng xoay An Phú (thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương) để thăm người thân với giá 300 ngàn đồng.

Theo chỉ đạo của Tư, vì xe chở 3 ngươi nên xe ôm phải đi theo đường hẻm ngã tư Gò Dưa (quận Thủ Đức) nối với đường về ngã tư 550 (thị xã Dĩ An) để tránh công an.

Tuy nhiến, thấy trời tối lại đi đường vòng vèo nên người xe ôm này dừng xe lại lấy 100 ngàn đồng tiền công rồi nhường hai vị khách lại cho một xe ôm khác là ông Nguyễn Văn Phụng (SN 1967, trú tại thị xã Dĩ An) với giá 200 ngàn đồng.

Đang không có khách, lại thấy lúc đó mới khoảng 10h đêm nên ông Phụng đồng ý tiếp nhận nối khách và ứng ra 200 ngàn trả cho tài xế trước.

Chạy đến vòng xoay An Phú, hai vị khách tiếp tục chỉ đường cho ông Phụng đi lòng vòng vào sâu trong một khu vực vắng vẻ, tối tăm.

Lúc này, ông Phụng bắt đầu cảm thấy nghi ngờ nên không đi tiếp thì bị liền bị một đối tượng chòng lên đâm một nhát thấu lưng. Cảm nhận được sự hiểm nguy nên ông Phụng cố gắng xô đổ xe lao ra ngoài bỏ chạy.

Liền sau đó một "thượng đế" đã dùng hai tay kẹp cổ, một người giữ lấy tay và dùng dao cứa cổ.

Tức giận, ông Phụng dùng hết sức bình sinh, đạp ngã cả hai, vùng thoát ra. Cả hai tên cướp tiếp tục xông đến vật lộn với ông Phụng, quyết ra tay sát hại. Ông Phụng vẫn chống trả quyết liệt, mấy lần đánh bay cả hai tên cướp ra ngoài.

Lợi dụng bóng đêm, ông Phụng chạy thoát và tri hô nhà dân ở gần hiện trường. Phát hiện có người cầm đèn phin soi chiếu quanh khu rừng Hố Lang, hai tên cướp chia nhau chạy trốn về hai hướng khác nhau.

Ngay sau khi nhận tin báo, Công an thị xã Dĩ An đã phối hợp cùng người dân đến hiện trường truy bắt các đối tượng gây án. Ngay trong đêm, cảnh sát đã bắt giữ đối tượng Tư.

Riêng đối tượng Tiệu, người trực tiếp cầm dao đâm nạn nhân đã mang theo hung khí lẩn trốn trong rừng Hố Lang, ngày hôm sau mới sa lưới.

Giây phút thoát khỏi lưỡi hái tử thần của người xe ôm

Về phần nạn nhân, sau khi tri hô đã được người dân đưa đi cấp cứu trong tình trạng sức khỏe nguy kịch, mất nhiều máu, rơi vào tình trạng hôn mê, tiếp tục được chuyển đến bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương.

Kết luận ban đầu cho thấy, ông Phụng bị đâm một vết thương vùng cổ dài 10 cm, một vết thương vùng lưng dài 4cm và tràn khí màng phổi.

Bà Nguyễn Thị Hạnh Loan (vợ ông Phụng) đau khổ kể lại giây phút giành lại sự sống của chồng: “Từ khi lên bệnh viện, chồng tôi đã rơi vào trạng thái bất tỉnh. Ca phẫu thuật thứ nhất kéo dài 5 tiếng không thành công.

Máu truyền vào không được tiếp nhận, chảy ngược ra ngoài, nguy hiểm tính mạng. Lập tức bác sĩ yêu cầu ký giấy lên ca mổ lần hai. May mắn phẫu thuật thành công, ông ấy ngất đi hơn hai ngày hai đêm, mãi đến ngày thứ ba tay chân mới cựa quậy được”.

Trở về từ cõi chết, ông Phụng thở dài nói: "Do còn sớm, tôi không nghĩ bọn cướp táo tợn đến thế. Thường ngày chở khách khuya tôi mới đề phòng, khách phải nói địa chỉ cụ thể, nếu nơi đến mình biết là an toàn thì mới dám chở, còn thấy nghi nghi là từ chối luôn”.

Được biết, vợ chồng ông Phụng có 3 con, 2 cháu còn nhỏ đi học, con lớn đã ra ở riêng làm công nhân, bà Loan bình thường ở nhà lo nội trợ.

Sau khi sự việc xảy ra, ông từ một người đàn ông vạm vỡ 78kg mà chỉ sau một tuần đã sụt 11kg. Khi biết tin mình phải nghỉ ngơi 6 tháng, người đàn ông trụ cột gia đình thở dài, lo lắng cho kinh tế trong thời gian sắp tới.

Về phần các đối tượng, ngày 9/9, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương đã ra quyết định khởi tố vụ án đối với Trần Xuân Tiệu và Trương Xuân Tư về hành vi giết người, cướp tài sản.

(Theo Trí thức trẻ)