Phải khoảng 20 ngày nữa thi thể bà Hà Linh mới có thể đưa về nước. Nguyên nhân do Trung Quốc đang chuẩn bị nghỉ lễ quốc khánh dài ngày nên các thủ tục có thể bị đình lại.

Thông tin được luật sư Trương Quang Quý - người đại diện pháp lý cho công ty Hà Linh (TP. Đà Lạt, Lâm Đồng) cho biết chiều tối 29/9. Theo luật sư Quý, hiện các cơ quan điều tra Trung Quốc đang tiến hành khám nghiệm pháp y thi thể nữ doanh nhân Hà Linh để điều tra nguyên nhân tử vong. Công tác khám nghiệm vẫn chưa hoàn tất.

{keywords}
Nữ doanh nhân Hà Linh

"Sắp tới, Trung Quốc sẽ tổ chức lễ quốc khánh trong vòng 7 ngày nên không thể làm các thủ tục pháp lý. Các thủ tục này rất rườm rà, sau lễ sẽ phải mất nhiều ngày mới thực hiện xong. Dự kiến, khoảng 20 ngày nữa mới hoàn tất các thủ tục để đưa thi thể bà Linh về nước" - luật sư Quý thông tin..

Cũng theo luật sư Quý, 3 người thân của bà Hà Linh đang có mặt tại Trung Quốc, nhưng họ mới chỉ được gặp, nhận diện thi thể nạn nhân một lần. Do thi thể bà Hà Linh được phủ vải toàn thân nên người thân không thể thấy được các thương tích.

Về phía UBND tỉnh Lâm Đồng cũng đã có buổi làm việc với đại diện công ty Hà Linh để nắm bắt thông tin, động viên công ty ổn định hoạt động sản xuất, bảo đảm cuộc sống của công nhân.

Như VietNamNet đã thông tin, này 23/9, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Quảng Châu (Trung Quốc) có công điện khẩn thông báo về việc doanh nhân Hà Linh bị hãm hại tại thôn Cửu Giang Thùy, thị trấn Thường Bình, TP. Đông Quán, tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc).

Công điện nêu nghi vấn, doanh nhân Hà Linh bị đầu độc, sau đó đánh đập, cướp toàn bộ tài sản. Bà Hà Linh sau đó được đưa vào cấp cứu tại một bệnh viện ở TP. Đông Quán nhưng không qua khỏi. Thông tin từ cơ quan chức năng, trước khi trút hơi thở cuối cùng, bà Hà Linh có tỉnh lại thông tin cho bác sĩ biết mình bị đầu độc và cung cấp số điện thoại người thân nhờ báo tin.

Trùng Dương