Nhận tin báo việc người dân vào rừng, Bí thư Đảng ủy Hồ Thị Thoi dẫn đoàn công tác của xã cùng Bộ đội Biên phòng đồn Ra Mai vào khu vực Lòm xác minh. 9 hộ với 20 người đã đóng cửa nhà, rời bản vào rừng dựng lán để ở.

{keywords}
Nhiều ngôi nhà ở bản Lòm đóng cửa vì chủ nhân đã vào rừng trốn Covid-19

Bà con đi vào rừng theo 2 người uy tín của nhóm là Hồ Xăng và Hồ Mút vào ngày 5/4. Nhóm gồm 4 đàn ông, 11 phụ nữ, 5 trẻ em đem theo ít lương thực dự trữ.

Nguyên nhân là do một số gia đình được tài trợ đầu thu xem tivi, thấy cảnh các nước châu Âu và Mỹ có nhiều người chết nhiều nên bà con nói "sợ Covid-19 về bản, phải vào rừng".

Đến chiều nay, sau khi đi bộ vào rừng, Bộ đội Biên phòng, cán bộ xã Trọng Hóa đã tuyên truyền cho bà con hiểu được tình hình dịch bệnh ở Việt Nam nói chung và tỉnhQuảng Bình, huyện Minh Hóa nói riêng để bà con yên tâm về nhà, không nên ở trong rừng vì dễ mắc các bệnh khác.

Theo UBND xã Trọng Hóa, sau khi thuyết phục giải thích, ông Hồ Xăng, Hồ Mút đã để một số người dân ra về và hứa sáng mai sẽ dẫn toàn bộ các gia đình về lại bản.

UBND xã Trọng Hóa cũng cho biết, sẽ tăng cường tuyên truyền cho bà con về dịch bệnh, cách phòng tránh đầy đủ hơn để bà con yên tâm không rời bản.

Hải Sâm 

Chị dâu và hàng xóm bệnh nhân 243 dương tính với Covid-19

Chị dâu và hàng xóm bệnh nhân 243 dương tính với Covid-19

Trung tâm kiểm soát dịch bệnh Hà Nội (CDC) cho biết hàng xóm và chị dâu của bệnh nhân 243 có kết quả xét nghiệm lần 1 dương tính với Covid-19.