21 thực tập sinh hộ lý này hoàn toàn do Việt Nam đào tạo và đáp ứng được nhu cầu khắt khe của Nhật Bản.

Ông Bùi Thế Công, Thanh tra Bộ LĐ-TB&XH cho biết: “Trong số hơn 300 công ty được cấp phép xuất khẩu lao động, JVS là 1 trong 6 DN đầu tiên được cấp phép thí điểm triển khai đưa thực tập sinh (TTS) kỹ năng ngành hộ lý đi thực tập tại Nhật Bản.

{keywords}
Trao chứng nhận cho 21 thực tập sinh hộ lý để chuẩn bị sang Nhật Bản làm việc

Thực tập sinh ngành hộ lý sang Nhật Bản làm việc có nhiều ưu thế là có nhiều việc làm, thu nhập cao. Công ty cổ phần Tập đoàn JVS là đơn vị có nhiều kinh nghiệm, đào tạo rất bài bản. Học viên học tại JVS mà bên Nhật Bản vẫn có thể kiểm tra được, từ đó cho thấy chất lượng đào tạo rất khắt khe và được nâng cao”.

Ông Nguyễn Tuấn Anh - Chủ tịch HĐQT công ty CP Tập đoàn JVS chia sẻ, để có kết quả đưa được 21 TTS hộ lý đầu tiên sang Nhật Bản làm việc là sự nỗ lực đàm phán của 2 bên và sự cố gắng học học của các học viên.

{keywords}
Ông Nguyễn Tuấn Anh – Chủ tịch HĐQT công ty CP Tập đoàn JVS

Ông Tuấn Anh đề nghị 21 TTS hộ lý đầu tiên này sang Nhật Bản làm việc phải tuân thủ nghiêm ngặt những cam kết của chương trình, đồng thời giữ hình ảnh đẹp của con người Việt Nam vốn cần cù chịu khó, ham học hỏi.

Ông Phạm Lê Tuấn, nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế đánh giá, xuất khẩu lao động ngành hộ lý sang Nhật Bản là rất khó khăn mặc dù thị trường này đang có nhu cầu cao. Đây là cơ hội rất tốt để cho 21 TTS hộ lý nói trên phát triển nghề nghiệp, sau này trở về Việt Nam vẫn có nhiều cơ hội phát triển.

{keywords}
 

Trước đó, tháng 6/2017, Bộ trưởng LĐ-TB&XH Việt Nam đã ký biên bản ghi nhớ với ba bộ trưởng Nhật Bản là Ngoại giao, Lao động, Pháp lý về việc triển khai thực hiện phái cử thực tập sinh Việt Nam sang thực tập; bản ghi nhớ có hiệu lực từ tháng 11/2017. Việc ký kết này đã tạo cơ sở pháp lý cho việc đưa thực tập sinh Việt Nam sang Nhật làm điều dưỡng hộ lý.

Thạc sĩ, cử nhân đi xuất khẩu lao động: Lương cao nhưng đâu dễ

Thạc sĩ, cử nhân đi xuất khẩu lao động: Lương cao nhưng đâu dễ

Làm việc nhiều năm tại Hàn Quốc, anh Quý cho rằng điểm yếu nhất của lao động VN là hay “nhảy việc” và ngoại ngữ kém.

Minh An