- Khoảng 22h ngày 8/1, sau gần 24h đồng hồ đấu trí, dàn xe "hổ vồ" trên đại lộ Thăng Long đã được lực lượng chức năng áp tải về bãi trông giữ xe vi phạm cạnh sân vận động Quốc gia Mỹ Đình.

Trước đó, vào đêm ngày 7/1, lực lượng Thanh tra Giao thông đã tiến hành kiểm tra tình trạng xe quá tải chạy trên đại lộ Thăng Long, tuy nhiên sau khi yêu cầu đoàn xe (cùng có dán chữ Tuấn Anh phía đầu xe) đã không hợp tác khi không xuất trình giấy tờ và không để cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra trọng lượng xe.

{keywords}

{keywords}

Đoàn xe “hổ vồ” bị TTGT dừng kiểm tra vào khoảng 22h ngày 7/1 trên đại lộ Thăng Long.

Phải đến khoảng 9h45 ngày 8/1, chiếc xe tải BKS 24C-018.39 mới chấp nhận kiểm tra tải trọng bằng cân xách tay của thanh tra đường bộ. Chiếc cân cho thấy xe này có tổng tải trọng xe 59,29 tấn trong khi tổng tải trọng được phép lưu hành là 30 tấn.

Sự việc được đẩy lên đỉnh điểm khi đến gần trưa này 8/1, những người tự xưng là chủ của đoàn xe trên không chấp nhận kết quả kiểm tra đã doạ đốt xe nếu lực lượng chức năng "xử ép" và liên tục có lời lẽ đe doạ. Đề phòng các đối tượng manh động, một xe PCCC đã được điều đến túc trực ngay tại nơi xảy ra vụ việc.

{keywords}

Tất cả các xe dù chưa cân nhưng đều cơi nới thùng, thành xe và chở quá tải theo đăng ký.

Ông Đặng Văn Chung, Phó vụ trưởng Vụ ATGT (Tổng cục Đường bộ VN) đã khéo léo khuyên nhủ chủ xe, hứa nếu chấp hành sẽ xem xét linh động giải quyết. Đến trưa cùng ngày, chủ xe đã xuất trình hết toàn bộ giấy tờ xe và GPLX của 5 lái xe nhưng nhất quyết không chịu cân tải trọng, và không đồng ý đánh xe về bãi, kể cả việc lập biên bản chiếc xe quá tải BKS 24C-018.39 thì chủ xe cũng như lái xe đều không chịu ký vào biên bản.

“Lực lượng chức năng phải vừa nhu, vừa cương, lựa tình hình để khôn khéo xử lý vì lái xe biết rằng nếu cân tải trọng cả 5 xe quá tải thì lỗi và số tiền phạt của lái xe là rất lớn. Đến khoảng 21h thì cả 5 xe quá tải đã đồng ý đưa xe về bãi tạm giữ của cơ quan chức năng dù mới chỉ có 1 xe được lập biên bản” – ông Chung chia sẻ với phóng viên VietNamNet

Theo ghi nhận của phóng viên, khoảng 21h15 ngày 8/1, xe kéo chuyên dụng của lực lượng chức năng đã đi về trước, sau đó ít phút, cả đoàn 5 xe "hổ vồ" đều được áp tải di chuyển theo hướng đại lộ Thăng Long về trung tâm thành phố Hà Nội. Trên mỗi xe đều có lực lượng chức năng ngồi cùng, đi bên cạnh có xe của Thanh tra Giao thông áp tải. Đến 22h15, tất cả đoàn xe trên đã về đến bãi trông giữ xe vi phạm.

{keywords}

5 xe quá tải được áp tải về bãi tạm giữ phương tiện vi phạm của cơ quan chức năng.

“Sáng 9/1, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã bàn giao toàn bộ hồ sơ, 5 xe tải cho Thanh tra Giao thông Hà Nội tiếp nhận, xử lý và sẽ có báo cáo với Tổng cục Đường bộ vào ngày 9/1” - ông Chung cho biết thêm.

Vậy là sau 24h đấu trí căng thẳng, toàn bộ 5 xe quá tải đã được đưa về bãi tạm giữ phương tiện của cơ quan chức năng.

P.T