Nhiều người gọi điện thoại và đến trực tiếp tự nhận mình là chủ số vàng mà gia đình ông Lê Quang Thắng - chủ nhà máy xay xát lúa gạo ở thôn Quảng Nghiệp (xã Phước Hưng, huyện Tuy Phước, Bình Định) nhặt được trong bao lúa nhưng ông Thắng từ chối trả lại vàng.

Ngày 5/3, ông Lê Quang Thắng (trú xã Phước Hưng) cho biết, nhiều người đã liên hệ và nhận là chủ nhân của số vàng mà gia đình ông nhặt được trong bao lúa, nhưng ông Thắng từ chối trả lại vàng vì họ không đưa ra được những câu trả lời chính xác.

“Có người phụ nữ tên H. (xã Phước Hưng) đến nhận vàng nhưng gia đình tôi không mời chính quyền đến bàn giao vì người đến nhận trả lời không đúng những câu hỏi xác minh nguồn gốc vàng được đưa ra.

Lúc đầu chị H. nói tương đương số vàng bị mất nhưng khi hỏi chi tiết thì chị này trả lời không đúng, giấy chứng minh nhân dân mang đến cũng không hợp lệ”, ông Thắng cho hay.

{keywords}
Ông Lê Quang Thắng tại khu vực phát hiện ra vàng

Theo ông Thắng, gia đình ông đang rất mệt mỏi vì chưa tìm được chủ nhân thực sự để trao vàng. Nhiều cuộc gọi đến tự nhận là chủ số vàng trên. Trong khi đó, các nhân công làm việc tại gia đình ông cũng đòi chia tài sản vì họ có công trong việc phát hiện ra vàng.   

“Nhiều người nhận ẩu, không đúng sự thật. Có người ở tận Hà Nội gọi vào nhưng khi tôi nói không phải thì họ im re. Thực sự, gia đình tôi cũng mệt mỏi, lo lắng đủ thứ nên chờ vài ngày nữa nếu tìm không ra chủ nhân của số vàng này, tôi sẽ bàn giao cho chính quyền nhờ tìm chủ nhân thực sự”, ông Thắng cho hay.

Theo chị Nguyễn Thị Phương Kiều - Trưởng Đài truyền thanh xã Phước Hưng, người có 8 năm công tác tại đài, đây là trường hợp đầu tiên người dân đến nhờ đài thông báo trả lại vàng cho người bị mất.

“Lâu nay, chỉ có người nhặt được giấy tờ đến nhờ đài thông báo người đánh rơi đến nhận lại. Dù đài đã thông báo liên tục nhưng vẫn chưa có người đến nhận lại vàng. Đài sẽ tiếp tục thông báo đến khi có người đến nhận lại số vàng trên”, chị Kiều chia sẻ.

{keywords}
Thôn Quảng Nghiệp (xã Phước Hưng) - nơi chủ nhà máy xay xát lúa gạo phát hiện vàng quên trong bao lúa

Ông Dương Minh Tân - Chủ tịch UBND xã Phước Hưng xác nhận, đã nắm được thông tin ông Lê Quang Thắng rao tin tìm chủ số vàng mà gia đình ông nhặt được trong bao lúa.

“Tuy nhiên, bản thân tôi vẫn chưa được thấy số vàng này vì gia đình ông Thắng cất giữ rất cẩn thận, không muốn tiết lộ ra ngoài. Hành động nhặt được vàng và trả lại người mất rất ý nghĩa, đáng để biểu dương, chính quyền sẽ vào cuộc để hỗ trợ tìm đúng người đánh rơi vàng”, ông Tân thông tin.

Trước đó, gia đình ông Thắng nhiều lần đến các cơ quan thông tấn báo chí, đài địa phương, nhờ đăng thông tin để tìm chủ nhân số vàng bị đánh rơi trong bao lúa. Nếu đúng chủ nhân số vàng trên đến nhận, ông Thắng sẽ mời chính quyền địa phương hoặc công an đến lập biên bản bàn giao để bảo đảm đúng người đánh rơi vàng, tránh trường hợp bịa đặt hoặc nhầm người.

Diễn biến đầy bất ngờ vụ phát hiện đống vàng trong bao lúa

Diễn biến đầy bất ngờ vụ phát hiện đống vàng trong bao lúa

Một phụ nữ đã đến liên hệ với chủ nhà máy xay xát lúa ở Bình Định xác nhận mình là chủ nhân của số vàng để quên trong bao lúa.

Nhặt được tiền vàng, thượng úy viết thư tìm người mất của

Nhặt được tiền vàng, thượng úy viết thư tìm người mất của

Trên đường đi công tác, thượng úy Linh nhặt được túi xách bên trong gần có gần 50 triệu đồng tiền mặt và vàng thỏi, liền viết thư gửi theo địa chỉ trong giấy tờ để tìm người đánh mất.

Nữ nhân viên điện lực trả lại 1 tỷ đồng nhặt được

Nữ nhân viên điện lực trả lại 1 tỷ đồng nhặt được

Nhặt được bọc tiền lớn trên đường đi làm về, chị Anh đã đứng đợi và giao lại cho người đánh rơi.

Bị dọa đánh què chân, bà lão nhặt rác vẫn quyết chiến với 'tăm tặc'

Bị dọa đánh què chân, bà lão nhặt rác vẫn quyết chiến với 'tăm tặc'

Bà Nguyễn Thị Nậm hai lần khống chế các đối tượng "chặt chém" gói tăm với giá nửa triệu đồng.

Nhặt được điện thoại gắn 112 viên kim cương trên máy bay

Nhặt được điện thoại gắn 112 viên kim cương trên máy bay

Nhân viên kỹ thuật hàng không thuộc Công ty Kỹ thuật máy bay (Vaeco) nhặt được 1 chiếc điện thoại Nokia 8800E có gắn 112 viên kim cương.

Tin mới nhất vụ nữ công nhân nhặt được 5 lượng vàng

Tin mới nhất vụ nữ công nhân nhặt được 5 lượng vàng

Nêu quan điểm về việc có người nhận là chủ sở hữu số vàng, chị Phạm Tuyết Mai cho rằng, nếu số vàng thật sự là của chị Ngân thì cần sự thỏa thuận đôi bên vì chị là người phát hiện tài sản.

Nhặt được két sắt cùng 6 sổ tiết kiệm 300 triệu đồng

Chiều 5/8, Cơ quan công an huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) cho biết, người dân đã trình báo việc phát hiện, nhặt được chiếc két sắt và 6 sổ tiết kiệm, hóa đơn mua 11 chỉ vàng bên đường Hồ Chí Minh. 

(Theo Dân Việt)