- Các nạn nhân tử vong khi đang ngủ trong phòng. Trước đó họ dùng bếp ga để sưởi ấm nhưng khí ga rò rỉ khiến cả 3 người bị chết ngạt.

Ngày 30/12, thông tin từ văn phòng UBND xã Nghĩa An (Nghĩa Đàn) cho biết, cả 3 nạn nhân đều có hộ khẩu ở xóm 10A Nghĩa An, gồm Đặng Công Xuân (SN 1970), Sầm Văn Bình (SN 1974) và Phạm Văn Tiện (SN 1994).

Trước đó, vào trưa ngày 27/12, chị Đặng Thị Điệp (SN 1977, vợ anh Bình) nhận được điện thoại từ các lao động Việt Nam ở Nga thông báo chồng chị cùng 2 người khác vừa bị tử vong do ngạt khí ga.

Sau đó, người thân chị Điệp đã thông báo cho cơ quan chức năng.

“Thông tin từ người ta báo về, khuya 26/12 do trời quá rét, anh Bình cùng 2 người còn lại bật bếp ga để sưởi ấm cho dễ ngủ, không ngờ khí bị rò rỉ nên chết ngạt cả” – chị Bình nức nở kể lại qua điện thoại.

Ông Vũ Đức Công, Chủ tịch UBND xã Nghĩa An cho biết, các nạn nhân đều có hoàn cảnh gia đình khó khăn và đều xuất khẩu lao động sang Nga theo con đường chui (bằng hình thức đi du lịch rồi trốn ra ngoài kiếm việc làm).

“Hiện UBND xã đã tổ chức thăm hỏi động viên và hỗ trợ gia đình các lao động gặp nạn.

Hoàn cảnh gia đình các nạn nhân đều khó khăn, Sầm Văn Bình và Đặng Công Xuân đều có con nhỏ dại, còn Tiện chưa lập gia đình. 3 người đi Nga mới được 7 tháng” – ông Công cho biết.

Được biết, gia đình các nạn nhân đang cố gắng liên lạc với cộng đồng người Việt Nam ở Nga nhằm cầu cứu sự giúp đỡ để đưa thi thể các nạn nhân về quê nhà.

Cao Thái