Khoảng 300.000 người này phải khai báo y tế, khám sức khỏe ban đầu để lập hồ sơ theo dõi quản lý. Quyết định do Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh Nguyễn Xuân Ký đưa ra tại cuộc họp của Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 sáng nay.

{keywords}
Du khách tới Hạ Long phải khai báo y tế

Ông Ký yêu cầu học sinh THPT toàn tỉnh, sinh viên trường ĐH Hạ Long nghỉ tiếp đến hết ngày 15/3.

Trước đó, hôm 2/3, trong số các hành khách chuyến bay VN0054 từ Anh về sân bay Nội Bài đã có 52 người đến TP Hạ Long, trong đó có 46 khách nước ngoài.

Đến sáng 7/3, 39 người đã rời Hạ Long. 13 người còn lại được lấy mẫu xét nghiệm, đưa vào khu cách ly tập trung sau khi có thông tin hành khách cùng chuyến bay tên N.H.N. dương tính với dịch Covid-19. Đến chiều nay, 4 người trong số này được Bộ Y tế xác nhận nhiễm virus.

Để phòng dịch, tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức tiêu độc, khử trùng tất cả cơ sở khách lưu trú, 19 tàu du lịch, khu dân cư gần nhà ở của tài xế taxi từng chở nhóm du khách. 127 người tiếp xúc gần với nhóm du khách này đã được cách ly, khám sàng lọc và theo dõi sức khỏe.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Ninh kêu gọi những người từng tiếp xúc với các trường hợp nêu trên chủ động khai báo để có biện pháp giám sát, theo dõi sức khỏe.

Người nhiễm corona thứ 21 ở Hà Nội đi nhiều nơi, tiếp xúc 96 người

Người nhiễm corona thứ 21 ở Hà Nội đi nhiều nơi, tiếp xúc 96 người

Hà Nội đã xác định sơ bộ bệnh nhân nhiễm virus corona số 21 đã tiếp xúc với 96 người, đi nhiều nơi, có hội nghị đông nhất lên đến 40 người, gần đây nhất là buổi đi ăn, chơi golf…

Phạm Công