Ngày 13/10, tại chương trình HĐND với cử tri do HĐND TP Đà Nẵng tổ chức, nhiều cử tri đặt câu hỏi về các gói an sinh xã hội.

Cử tri Hoàng Cảnh Mẫn (phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu) cho biết, thông tin các gói hỗ trợ chưa được rõ ràng, nhiều người chưa tiếp cận được. Đến hiện tại, còn nhiều hộ dân chưa nhận được 500.000 đồng.

Ông Nguyễn Đăng Hoàng, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH TP Đà Nẵng đã thông tin về các gói hỗ trợ người dân trong thời gian qua.

Theo ông Hoàng, TP chia thành 3 nhóm chính cho các đợt hỗ trợ. Trong đó, nhóm 1 là thực hiện theo Nghị quyết 68 và kế hoạch của UBND TP. Nhóm 2 thực hiện trong đợt TP áp dụng "ai ở đâu ở yên đó” và nhóm 3 là theo quyết định cách ly y tế từng khu vực.

{keywords}
Người dân tại phường Hòa Khánh Bắc (quận Liên Chiểu) được hỗ trợ gạo ngày 18/8

Trong đó, đối với nhóm 1, sở đã tham mưu UBND TP ban hành kế hoạch 135 hỗ trợ người không có giao kết hợp đồng, người có công đau ốm thường xuyên, hộ nghèo và hộ cận nghèo… Khi TP thực hiện giãn cách xã hội, Sở đã tham mưu kéo dài cho đối tượng không có giao kết hợp đồng đến 31/10.

Với nhóm 2 thực hiện khi cách ly "ai ở đâu ở yên đó" đã có nhiều gói hỗ trợ. Riêng hỗ trợ theo quyết định 2903, mỗi hộ 500.000 đồng, đã hỗ trợ cho toàn dân với hơn 225.000 hộ với số tiền là 113 tỷ đồng.

Tuy nhiên, do thời gian lập danh sách chỉ trong 1,5 ngày nên các địa phương chưa khảo sát hết, dẫn đến thiếu một số hộ.

Ông Hoàng cho hay, hiện nay sở đã tiếp tục đề xuất hỗ trợ cho 37.950 hộ chưa nhận được 500.000 đồng với tổng số tiền hơn 18,9 tỷ đồng. Dự kiến trong tuần này, Thường trực HĐND TP sẽ quyết và tiến hành chi trả cho bà con.

Ngoài ra, Sở cũng đang làm tờ trình hỗ trợ cho hơn 69.000 đối tượng gồm: thợ hồ, sửa xe, đan lưới… dự kiện 103 tỷ đồng. 

Ông Hoàng cũng thông tin thêm, trong năm 2020, TP chi cho các gói hỗ trợ do ảnh hưởng dịch Covid-19 là 305 tỷ đồng. Đến năm 2021 đã chi gần 500 tỷ.

Chủ tịch TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh cho biết, trước bối cảnh dịch diễn biến phức tạp đời sống của người dân và doanh nghiệp đã gặp không ít khó khăn thì lãnh đạo TP rất chủ động để triển khai các gói hỗ trợ. 

"Ngoài những gói hỗ trợ của TƯ thì TP có những hỗ trợ riêng từ ngân sách TP. Có thể nói rằng, Đà Nẵng là một trong số ít địa phương có nhiều chính sách hỗ trợ an sinh xã hội được triển khai đến với người dân kịp thời nhất..." - Chủ tịch Đà Nẵng chia sẻ.

Hồ Giáp

Đà Nẵng cho người dân đi du lịch trong thành phố từ 20/10

Đà Nẵng cho người dân đi du lịch trong thành phố từ 20/10

Đà Nẵng dự kiến cho người dân đi du lịch trong thành phố từ ngày 20/10 và từ tháng 11 sẽ thực hiện “bong bóng du lịch” với Quảng Nam, Quảng Ninh.