Cũng theo ông Cường, huyện đã giao cho các đoàn thể tổ chức cuộc họp với các gia đình có con tử nạn để lấy nguyện vọng một cách công khai và phân tích cho các gia đình để lựa chọn phương án thuận lợi nhất.

UBND huyện Can Lộc đang yêu cầu 8 gia đình có con tử nạn làm đơn đề nghị giúp đỡ, thể hiện nguyện vọng của gia đình.

{keywords}
Ông Nguyễn Đình Gia, bố nạn nhân Nguyễn Văn Lượng

Ông Nguyễn Đình Gia (trú xã Thanh Lộc), bố của nạn nhân Nguyễn Văn Lượng cho hay, trước đây gia đình làm đơn đồng ý tiếp nhận tro cốt của con trai nhưng mới đây, gia đình đã làm đơn đề nghị cơ quan chức năng giúp đỡ đưa thi hài về quê mai táng.

"Hiện vẫn chưa biết cụ thể thời gian đưa thi hài của nạn nhân về. Gia đình trước đây làm đơn nhận tro cốt, giờ chúng tôi được làm đơn lại nhận thi hài. Và gia đình phải đóng chi phí hơn 66 triệu đồng để đưa thi hài của con về nước", ông Gia nói.

Ông Gia cũng tâm sự, gia đình ông hoàn cảnh khó khăn, mong được các nhà hảo tâm hỗ trợ thêm kinh phí để đưa thi hài con trai về quê sớm nhất.

Trước đó, ngày 14/11, Bộ Ngoại giao có văn bản thông báo về chi phí đưa thi hài hoặc lọ tro từ Anh về Việt Nam và đề nghị các địa phương khẩn trương lấy nguyện vọng của các gia đình.

Theo thông báo của Bộ Ngoại giao, chi phí để mang lọ tro từ Anh về đến sân bay Nội Bài (không bao gồm chi phí đưa về quê) tại Anh là 1.170 bảng/trường hợp (tiếp nhận thi thể mang đi hỏa táng, vận chuyển ra sân bay Heathrow, hoàn thiện các giấy tờ liên quan); phí vận chuyển hàng không là 200 bảng/lọ tro (50% so với giá thị trường).

Tổng chi phí để đưa từ Anh về Việt Nam là khoảng 1.370 bảng Anh/lọ tro (tương đương 41,1 triệu đồng).

Về chi phí để mang quan tài kẽm từ Anh về Việt Nam tại Anh gồm 990 bảng (nhận thi hài mang đi đóng quan tài kẽm, vận chuyển đến sân bay Heathrow, hoàn thiện các giấy tờ liên quan); phí vận chuyển hàng không là 1.218 bảng (50% so với giá thị trường).

Tổng chi phí đưa từ Anh về Việt Nam là khoảng 2.208 bảng/quan tài (tương đương hơn 66,2 triệu đồng).

Thiện Lương

Vụ 39 người chết trong container: 7 gia đình ở Hà Tĩnh đồng ý nhận tro cốt

Vụ 39 người chết trong container: 7 gia đình ở Hà Tĩnh đồng ý nhận tro cốt

Lãnh đạo huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) cho biết, không có việc cán bộ đến gia đình vận động đóng tiền, chỉ đến để vận động gia đình nạn nhân đồng ý đưa tro cốt nạn nhân tử vong ở Anh về quê mai táng.