Đại sứ cho biết, hôm nay, ông đã có cuộc gặp với Bộ Công an Việt Nam để thảo luận về thảm kịch xảy ra tại Essex, nơi 39 thi thể được tìm thấy trong thùng xe tải.

{keywords}
Cảnh sát điều tra làm việc tại hiện trường. Ảnh: Reuters

Đại sứ Gareth Ward nhấn mạnh, hiện giờ, vẫn chưa có thông tin chính xác về việc những người này là ai và họ đến từ đâu. 

“Nhưng dù bất kể quốc tịch của họ là gì, chúng tôi muốn gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến gia đình và người thân của họ. 

Chúng tôi biết cộng đồng người Việt ở trong nước và ở Anh đều đang rất lo lắng. Tôi và Bộ Công an đã bàn luận về cách 2 chính phủ có thể hợp tác chặt chẽ hơn trong quá trình xác định danh tính nạn nhân. 

Như cảnh sát Anh đã giải thích với người đồng cấp của tôi - Đại sứ Việt Nam tại London, quá trình xác minh này sẽ mất nhiều thời gian nhằm đảm bảo nhân phẩm của các nạn nhân và sự chính xác trong quy trình giám định pháp y, đồng thời bảo mật thông tin cho cuộc điều tra vẫn còn đang tiếp diễn”, Đại sứ nêu rõ. 

Đại sứ Gareth Ward nhấn mạnh, Vương quốc Anh và Việt Nam là những người bạn và đối tác. “Chúng tôi sẽ hợp tác để nâng cao nhận thức về sự nguy hiểm của nạn mua bán người, để truy tố những tội phạm liên quan và để bảo vệ những người dễ bị tổn thương”, ông khẳng định.

Thái An

Cảnh sát Anh chuyển hồ sơ 4 nạn nhân trong container cho Việt Nam

Cảnh sát Anh chuyển hồ sơ 4 nạn nhân trong container cho Việt Nam

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao cho biết cảnh sát Anh đã chuyển hồ sơ 4 nạn nhân tử vong trong container cho phía Việt Nam.