Phó giám đốc phụ trách, điều hành Trung tâm Y tế quận Lê Chân Phạm Thị Thành xác nhận tại Hải Phòng vừa xảy ra vụ trẻ em bị ngộ độc, sốc chất ma túy do uống chung 1 chai sữa.

Vụ việc xảy ra lúc 3h chiều ngày 15/9 với 3 cháu 13 tuổi (học sinh cấp 2) và 1 cháu 16 tuổi (học cấp 3), ở cùng một khu dân cư tại phường Lạch Tray, quận Ngô Quyền.

{keywords}
Chai sữa nhãn hiệu Nutri Boost

4 cháu đang chơi thì có một nam thanh niên 20 tuổi (chưa xác định danh tính) cầm đến một chai sữa nhãn hiệu Nutri Boost đã mở nắp, cho 4 cháu uống.

{keywords}
Một học sinh đang được cấp cứu tại bệnh viện

Sau khi uống, cả 4 cháu đều có biểu hiện co quắp, đờ đẫn. Cháu 16 tuổi uống nhiều nên hôn mê. Gia đình đã đưa các cháu đến bệnh viện cấp cứu. Nạn nhân hôn mê sau khi sơ cứu đã được chuyển lên tuyến trên. 3 cháu còn lại được chuyển sang bệnh viện trẻ em Hải Phòng để tiếp tục điều trị.

{keywords}
Cháu bé vào viện trong tình trạng tiếp xúc chậm, co giật do sốc chất ma túy

Bà Phạm Thị Thành cho hay: "Sau khi chúng tôi tiếp nhận 4 cháu thì 4 phụ huynh đến, có 1 phụ huynh mang theo một chai sữa đóng sẵn nhãn Nutri Boost. Cơ sở đã xử lý gây nôn, lập đường truyền và gọi 115, bố trí xe cấp cứu đưa cháu 16 tuổi về bệnh viện Việt Tiệp Hải Phòng, còn 3 cháu 13 tuổi sang bệnh viện Nhi.

Gia đình các cháu thấy tình hình như vậy nên chủ động gọi công an. Công an vào thì họ xác nhận trong đó có tiền chất ma túy, khả năng là ngộ độc ma túy. Các cháu khai là có một đối tượng đưa chai đã mở sẵn cho các cháu uống. Công an đã bắt được đối tượng 20 tuổi cho các cháu uống chai nước".

Gia đình các cháu đã cung cấp chai đựng sữa cho bệnh viện và cơ quan công an để điều tra. 

{keywords}
Bệnh nhân phải điều trị tích cực, gây nôn thải độc 

Tối nay, Giám đốc Sở Y tế Hải Phòng Phạm Thu Xanh thông tin với PV VietNamNet: 4 cháu đều là học sinh và bị 1 đối tượng đầu độc. Ở đây có yếu tố đầu độc mang tính chất tội phạm nên Sở đã yêu cầu cơ quan y tế dự phòng và các cơ quan liên quan vào cuộc phối hợp để làm rõ cùng cơ quan công an.

Hoài Anh

Tài xế sốc ma túy chết trên ô tô đưa đón học sinh ở Hà Nội

Tài xế sốc ma túy chết trên ô tô đưa đón học sinh ở Hà Nội

Công an huyện Thường Tín, Hà Nội đang điều tra nguyên nhân vụ tài xế chết trên xe đưa đón học sinh vào hôm qua.