- 4 đối tượng trong vụ “cướp” xe khách đã đến Công an TP. Pleiku (Gia Lai) trình diện đồng thời giao nộp chiếc xe khách giường nằm.

Sáng nay, thượng tá Trần Ngọc Anh – Trưởng phòng Tham mưu, người phát ngôn Công an tỉnh Gia Lai cho biết, đã có 4 đối tượng trong vụ “cướp” xe khách BKS 51B-226.79 xảy ra tại thị trấn Chư Sê (huyện Chư Sê, Gia Lai) đã đến Công an TP. Pleiku trình diện vào giao nộp chiếc xe khách.

{keywords}
Chiếc xe khách bị "cướp" tại Gia Lai do tranh chấp làm ăn

Theo thượng tá Trần Ngọc Anh, cơ quan điều tra đang tiến hành lấy lời khai các đối tượng. Ngoài ra, 6 hành khách đi trên xe cũng đến công an ghi lời khai làm chứng; công an cũng mời những người liên quan là chủ tài sản chiếc xe đến làm việc để làm rõ nguồn gốc tài sản.

“Đến thời điểm này có thể khẳng định không có vụ cướp xe nào xảy ra trên địa bàn. Đây là vụ tranh chấp trong làm ăn, chỉ mang tính chất dân sự. Bước đầu, vụ việc có dấu hiệu hành vi cưỡng đoạt tài sản, tuy nhiên các đơn vị nghiệp vụ đang làm việc với những người liên quan, điều tra, làm rõ tính chất vụ việc mới có kết luận cuối cùng” – Thượng tá Anh thông tin.

{keywords}
Hành khách ngơ ngác khi bị đuổi xuống xe 

Sáng cùng ngày, trao đổi qua điện thoại, ông Dương Quốc Trai khẳng định mình là chủ xe hợp pháp của xe khách BKS 51B-226.79 (nhà xe Quy Đạt). Theo ông Trai, trước đó có hợp đồng làm ăn với một HTX vận tải ở TP.HCM nhờ bảo đảm vay ngân hàng mua 2 xe khách.

Theo định kỳ, phía ông Trai chuyển tiền vào tài khoản HTX rồi đơn vị này có trách nhiệm chuyển trả cho ngân hàng. Tuy nhiên, một thời gian sau đó thấy HTX làm ăn nhập nhèm nên ông Trai yêu cầu được trực tiếp thanh toán cho phía ngân hàng.

Phía HTX vận tải không đồng tình, đánh tiếng sẽ lấy lại xe.

Ngày 25/1, khi chiếc xe BKS 51B-226.79 đang lưu thông trên quốc lộ 14, đoạn qua thị trấn Chư Sê thì bị một nhóm người chặn, khống chế “cướp” xe.

Trên xe lúc này tài có tài xế, phụ xe cùng gần 10 hành khách. Nhóm người trên đã đưa xe về bến xe Đức Long (TP.Pleiku) bốc hàng hóa, hành lý, đuổi hành khách xuống rồi lái xe đem cất giấu.

Theo ông Trai,  sau khi vụ việc “cướp” xe xảy ra tại Gia Lai, nhiều người đã liên lạc với ông cho biết cũng là nạn nhân bị “cướp” xe khi hợp đồng làm ăn với HTX này. Theo ông Trai, những nạn nhân này đồng ý sẽ đứng ra làm chứng, tố cáo hành vi trái pháp luật của HTX trên.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng tỉnh Gia Lai tiếp tục điều tra, làm rõ.

Xưng cán bộ ngân hàng đi thu hồi nợ để cướp xe khách ở Gia Lai

Xưng cán bộ ngân hàng đi thu hồi nợ để cướp xe khách ở Gia Lai

Cơ quan điều tra đã bắt được một đối tượng vụ cướp xe và thu hồi chiếc xe khách giường nằm của nhà xe Quy Đạt, BKS 51B-226.79.

Giả hành khách, táo tợn cướp xe khách ở Gia Lai

Giả hành khách, táo tợn cướp xe khách ở Gia Lai

Hàng chục đối tượng giả hành khách đã khống chế tài xế, hành khách, cướp xe khách giường nằm chạy tuyến Đắk Lắk – Huế rồi lái xe bỏ trốn.

Một người Đức cướp xe máy gây náo loạn trong đêm

Một người Đức cướp xe máy gây náo loạn trong đêm

Khoảng 3h sáng 7/4, người dân phường Bồ Đề, Q.Long Biên TP.Hà Nội đã bị đánh thức bởi những tiếng huyên náo quanh khu vực hồ Đình và trên phố Bồ Đề.

Ngang nhiên chém người, cướp xe trên phố Sài Gòn

Ngang nhiên chém người, cướp xe trên phố Sài Gòn

Thấy cảnh va chạm trên đường, nhóm 4 đối tượng cầm hung khí lao vào chém người để cướp xe gắn máy.

Cướp xe chở vàng ngay trước cửa nhà ở Hà Nội

Cướp xe chở vàng ngay trước cửa nhà ở Hà Nội

Dừng chiếc xe ô tô, bên trên có chở thùng vàng và tiền, ông Phi ở phố Bế Văn Đàn, quận Hà Đông, Hà Nội chạy vào nhà có chút việc. Khi trở ra thì chiếc xe ô tô chở vàng đã bị tên cướp lái đi mất.

Cán bộ quản lý thị trường siết cổ tài xế cướp xe ôtô

Cán bộ quản lý thị trường siết cổ tài xế cướp xe ôtô

Khi tài xế điều khiển xe đến đón khách là cán bộ Chi cục quản lý thị trường tỉnh Cà Mau. Bất ngờ, vị cán bộ này đã dùng dây siết cổ tài xế từ phía sau.

Trùng Dương