Ngày 2/1, Công an phường 1 (TP Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh) cho biết, vừa tống đạt quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 4 người gồm: Trì Thị Hương (56 tuổi, huyện Trà Cú), Huỳnh Thị Bông (83 tuổi), Bùi Thị Kim Chi (54 tuổi), và Dương Thị Trang (42 tuổi, cùng ngụ thị xã Duyên Hải) về hành vi tụ tập nhiều người gây rối trật tự công cộng.

{keywords}
Bốn người phụ nữ gây rối trước cổng UBND tỉnh Trà Vinh bị công an phạt hành chính

Cuối tháng 12/2020, 4 người nói trên đến trước cổng UBND tỉnh Trà Vinh đòi gặp lãnh đạo tỉnh để yêu cầu giải quyết vấn đề liên quan đến tranh chấp đất đai.

Do những người này không đăng ký lịch tiếp công dân trước nên lực lượng cảnh sát bảo vệ mục tiêu không cho vào.

Bốn người này la hét lớn tiếng gây mất trật tự công cộng. Nhận được tin báo, Công an phường 1, phối hợp với các ban ngành, đoàn thể địa phương tiếp xúc, vận động họ đến trụ sở tiếp dân của UBND tỉnh để được hướng dẫn giải quyết.

Song, họ không chấp hành mà tiếp tục la hét, riêng bà Bông còn cởi áo lăn ra đường, gây cản trở giao thông.

Những người này, dùng loa phóng thanh la hét, căng băng rôn, quay phim, chụp ảnh và gây cản trở giao thông. Mặc dù cơ quan chức năng địa phương nhiều lần thuyết phục nhưng nhóm phụ nữ không chấp hành.

Căn cứ vào tính chất, mức độ vi phạm, Công an phường 1 đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với các bà Hương, Chi, Trang mỗi người 750.000 đồng, bà Bông do tuổi cao nên áp dụng tình tiết giảm nhẹ, xử phạt số tiền 500.000 đồng.

Đến nay, Công an phường 1 đã tống đạt quyết định 3 người gồm: Chi, Trang, Bông. Tuy nhiên, cả 3 người này đều không đồng ý ký tên vào biên bản, không nhận biên bản vi phạm hành chính. Công an đã niêm yết các biên bản vi phạm tại địa phương, nơi họ cư trú.

Còn bà Hương do đi khám bệnh không có mặt ở địa phương nên hoãn thời hạn thi hành quyết định xử phạt. 

Mang quan tài đi gây rối đòi đất, hai chị em khóc mếu ngày ra tòa

Mang quan tài đi gây rối đòi đất, hai chị em khóc mếu ngày ra tòa

Mang quan tài của chồng “hờ” đi gây rối để đòi đất, Lép và em gái hành hung lực lượng chức năng. Ngày ra tòa, hai chị em khóc mếu xin được giảm án.

Thiện Chí