- Chiều 5/10, hơn 400 công nhân của Công ty TNHH hai thành viên Gallant Dachan có trụ sở đóng tại khu công nghiệp Quảng Phú, TP.Quảng Ngãi đã đồng loạt đình công, yêu cầu giải quyết một số điều vô lý trong chế độ tiền lương.

Công nhân đình công đòi trả lương theo cam kết  

Họ cho rằng công ty đã xử ép, không cho công nhân nhận đủ tiền theo đúng hợp đồng đã ký kết.

Được biết, hơn 400 công nhân được doanh nghiệp này tuyển dụng vào lao động ở các khâu chế biến hải sản như: tẩm bột, tẩm gia vị tại trụ sở công ty.

Theo hợp đồng ký kết, mỗi công nhân sẽ được nhận khoảng 1,6 triệu đồng nếu làm đủ 8 tiếng/ngày trong thời gian 26 ngày/tháng. Tiền lương tăng ca sẽ được tính sòng phẳng theo thời gian lao động mà công nhân bỏ ra.

Thế nhưng, giờ trưa 5/10, ngay khi nhận được phiếu lương tháng 9/2012 thì hơn 400 công nhân đều bất ngờ vì Công ty đã trả lương cho họ theo sản phẩm, năng suất, chứ không phải theo thời gian lao động như đã ký kết trước đó.

Theo cách tính lương “mới”, hơn 400 công nhân đều bị nhận lương ít đi khoảng từ 200 nghìn đến hơn 1 triệu đồng/người. Trước những vô lý trên, trên 400 công nhân đã đình công yêu cầu công ty giải thích và trả tiền đúng với công sức họ bỏ ra.

Trả lời câu hỏi của phóng viên, một lãnh đạo Công ty TNHH hai thành viên Gallant Dachan giải thích, họ trả lương như vậy là để rà soát và chấn chỉnh tình hình công nhân thường xuyên làm hỏng sản phẩm.

Tuy nhiên, qua việc công nhân đồng loạt đình công, Công ty hứa sẽ trả lương đầy đủ theo đúng hợp đồng đã ký kết trong thời gian sớm nhất.

Được biết, vào tháng 6/2011, công ty này cũng đã từng xử ép công nhân về việc giải quyết chế độ lương theo hợp đồng, dẫn đến tình trạng hơn 200 công nhân đình công.

Minh Bảo