Các trường hợp trên không ho, không sốt, được đưa về BV Đa khoa tỉnh theo dõi cách ly.

Để chuẩn bị tiếp nhận thêm công dân Việt Nam từ Trung Quốc trở về, Chủ tịch UBND tỉnh đã chỉ đạo bố trí 1 khu cách ly tại Trường Quân sự tỉnh. 

{keywords}
Khu vực cách ly đặc biệt tại bệnh viện đa khoa tỉnh Lào Cai. Ảnh: Sở Y tế Lào Cai

Khu vực này có có gần 250 giường đáp ứng đủ điều kiện, trường hợp cần thiết có thể huy động thêm, đồng thời tăng cường nhà bạt dã chiến, tổng số dự kiến khoảng 1.800 giường.

Công dân trở về sẽ được kiểm tra y tế sơ bộ, theo dõi cách ly tập trung 14 ngày theo quy định. Tại 3 khu vực: BV Đa khoa tỉnh, BV Sản nhi tỉnh và trụ sở cũ của Trung tâm phòng, chống HIV/AIDS tỉnh sẽ bố trí 350 giường, nếu cần thiết có thể dựng thêm các lều bạt dã chiến.

Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, Lào Cai đã phát hiện 19 trường hợp nghi mắc viêm phổi cấp do chủng mới của virus corona. Trong số đó có 1 trường hợp là người Vĩnh Phúc, số còn lại đều là công dân trong tỉnh, từng đi làm ăn buôn bán ở Trung Quốc.

Đoàn Bổng

Hà Nội chuẩn bị cách ly 950 người từ vùng dịch virus corona về

Hà Nội chuẩn bị cách ly 950 người từ vùng dịch virus corona về

Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội được giao xây dựng kế hoạch tiếp nhận, cách ly 950 người Việt Nam trở về từ vùng có dịch virus corona trong vòng 14 ngày để phòng ngừa lây lan dịch bệnh.