XEM CLIP:

Đến 9h sáng nay, các lực lượng chức năng quận 9 vẫn đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ thuộc công an TP.HCM điều tra nguyên nhân vụ hỏa hoạn nghiêm trọng làm 5 người trong một gia đình thiệt mạng.

{keywords}
Lực lượng chức năng phong tỏa hiện trường vụ hỏa hoạn 

Ghi nhận tại hiện trường, căn nhà xảy ra hỏa hoạn lọt sâu trong con hẻm có diện tích khoảng 30m2. Nạn nhân thiệt mạng gồm 5 người trong gia đình là bà Lê Thị Huệ (SN 1950), Lê Thị Tuyết Mai (SN 1976), Lê Hoàng Thanh (SN 1980), Lê Hoàng Tâm (SN 1983) và Trần Mỹ Tuyền (SN 1990).

Cả 5 nạn nhân có quan hệ người thân trong gia đình gồm người mẹ, 3 người con và nàng dâu.

Một người dân cho biết, gia đình này được xếp vào diện cận nghèo của phường Phước Long B. Trước thời điểm xảy ra hỏa hoạn, người dân có nghe 2 tiếng xe máy rú ga lao với tốc độ cao từ hiện trường vụ cháy ra ngoài đường Đỗ Xuân Hợp.

“Thời điểm chúng tôi nghe tiếng xe máy rú ga thì cũng là lúc căn nhà cháy lớn kèm tiếng nổ. Có tiếng kêu cứu yếu ớt bên trong căn nhà nhưng chúng tôi bất lực vì đám cháy bùng lên quá lớn”- nhân chứng này cho hay.

{keywords}
Xe cứu thương đưa xác các nạn nhân đi giám định

Cũng theo nhân chứng này, trước đó khoảng nửa tháng, căn nhà này đã từng bị các đối tượng ‘khủng bố’ bằng sơn do có nợ nần.

Liên quan đến vụ hỏa hoạn nghiêm trọng này, một cán bộ Công an quận 9 xác nhận khả năng đây là vụ phóng hỏa giết người có chủ đích. Theo điều tra hiện trường xác định, ngôi nhà bị khoá trái và bị phóng hoả.

Nguyên nhân có thể là do xuất phát từ khoản nợ của gia đình.

Hiện cơ quan công an đang điều tra làm rõ vụ việc.

Cháy nhà trong hẻm nhỏ ở Sài Gòn, 5 người một nhà tử vong

Cháy nhà trong hẻm nhỏ ở Sài Gòn, 5 người một nhà tử vong

Vụ hỏa hoạn xảy ra rạng sáng ngày 27 Tết tại căn nhà trong hẻm ở quận 9 (TP.HCM) khiến 5 người trong một gia đình thiệt mạng. 

Như Sỹ - Anh Duy