- Phải đến 4g sáng ngày 7/3, vụ cháy tại công ty TNHH VietNam SamHo chuyên sản xuất giày thể thao trên Tỉnh lộ 8 (xã Trung An H. Củ Chi, TP.HCM) mới được dập tắt hoàn toàn.

Theo thông tin chính thức từ sở CSPCCC TP, ngọn lửa bắt đầu bùng lên lúc 20g40 ngày 6/3 tại khu vực văn phòng của nhà xưởng. Nhà xưởng này có 2 tầng với diện tích hơn 10.000m2. Tầng trệt là nơi chứa thành phẩm. 

Trên lầu một là nơi đặt dây chuyền sản xuất. Khi lửa bắt đầu bùng lên từ khu vực văn phòng, nhân viên công ty có mặt tại chỗ không xử lý khéo tình huống nên lửa lan nhanh bao trùm cả nhà xưởng.

{keywords}
 Vụ cháy lớn khiến 5000m2 nhà xưởng bị thiêu rụi 

Thượng tá Nguyễn Văn Hữu, Trưởng phòng hướng dẫn, chỉ đạo về chữa cháy thuộc Cảnh sát PCCC TP HCM cho biết đã điều động đến 25 xe chữa cháy các loại từ các đơn vị CSPCCC huyện Củ Chi, quận 9, Gò Vấp, Tân Phú và phòng Cứu nạn cứu hộ đến hiện trường tham gia dập lửa. 3 xe chữa cháy của CSPCCC Bình Dương cũng được điều động đến hỗ trợ…

Công việc đầu tiên của lực lượng chữa cháy khi tiếp cận hiện trường là chặn lửa hai đầu nhà xưởng ngăn lan rộng đến các khu vực khác trong công ty. Nước được huy động tối đa từ các trạm bơm công suất lớn tiếp thẳng đến các xe chữa cháy đang hoạt động. Tuy nhiên, do nhiệt độ tăng cao khiến nhiều can nhựa đựng dung môi, nhiều thùng hóa chất nổ liên tục gây sập mái, tầng. Các chiến sĩ chữa cháy tiếp cận hiện trường vô cùng vất vả.

Sau hơn 3g tích cực chữa cháy, đến 23g đám cháy cơ bản được khống chế mặc dù ngọn lửa vẫn còn hoành hành dữ dội. Thượng tá Hữu cho biết thêm: ''Chúng tôi phải dùng xe thang phun hóa chất, nước từ trên cao để cô lập dần cho đến khi dập tắt hoàn toàn đám cháy vào lúc 4h sáng 7/3''.

Diện tích cháy được xác định là 5000m2. Không có thương vong về người. Hiện chưa có con số thiệt hại và nguyên nhân xảy ra cháy. Tuy nhiên, xác định ban đầu được cho là chập điện.

Trần Chánh Nghĩa