- Khoảng 6000 người sẽ có mặt tại Thiền viện Trúc Lân Thiên trường (Nam Định) để tham gia đại lễ cầu siêu nạn nhân tử vong do TNGT vào ngày 8/11 tới.

Đại lễ cầu siêu sẽ được Ủy ban ATGT Quốc gia phối hợp với Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Giáo hội Phật giáo tỉnh Nam Định tổ chức.

Đây là thông tin được đưa ra trong buổi họp báo chiều này, 3/11 về hoạt động hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông tại Việt Nam năm 2015 vào ngày Chủ nhật 15/11 tới.

Với thông điệp “Tưởng nhớ người đi-Vì người ở lại”, Ủy ban ATGT Quốc gia sẽ tập trung tuyên truyền, mục đích ý nghĩa của sự kiện tưởng niệm; thăm hỏi, động viên các gia đình nạn nhân tai nạn giao thông từ 2-6/11 tại bênh viện Việt Đức (Hà Nội) và các tỉnh Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Ninh Bình, Thanh Hóa, Bạc Liêu, Cà Mau.

{keywords}
Tai nạn giao thông đang để lại nổi đau vô hạn cho gia đình người bị nạn.

Theo ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia, trên thế giới, mỗi năm có 1,3 triệu người chết vì tai nạn giao thông. Dự báo vào năm 2020, có khoảng 2 triệu người chết và hàng trăm triệu người bị thương vì tai nạn giao thông.

Ở Việt Nam, mỗi ngày, tai nạn giao thông cướp đi sinh mạng hơn 20 người và làm cho gần 70 người lâm vào cảnh tàn phế suốt đời. Tai nạn giao thông mang nỗi đau về tinh thần và thiệt hại to lớn cho không chỉ gia đình nạn nhân mà còn cả xã hội.

Ước tính mỗi ngày TNGT gây thiệt hại cho Việt Nam khoảng 250-300 tỷ đồng.

Thượng tọa Thích Đức Thiện, Tổng thư ký Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam cho biết: Đại lễ cầu siêu là để cầu nguyện vong linh cho nạn nhân bị tai nạn giao thông, đồng thời đem lại sự an lòng đối với gia đình các nạn nhân.

“Lễ cầu siêu cũng sẽ truyền tải thông điệp cảnh báo đến tất cả mọi người, xã hội về sự thực đau thương khi bất cẩn tham gia giao thông, chấp hành tốt Luật giao thông để mỗi người tự ý thức có trách nhiệm với cộng đồng”, Thượng tọa Thích Đức Thiện cho biết thêm.

Gia Văn