- Suốt hơn 2 tháng nay, nhiều người ở Quảng Nam mắc một căn “bệnh lạ” với triệu chứng đau ở vùng cổ, dẫn đến tử vong.

Sáng nay (15/7), Giám đốc Sở Y tế Quảng Nam Nguyễn Văn Hai cho biết, đang chỉ đạo cơ quan chuyên môn tiến hành điều tra dịch tễ học để truy tìm nguyên nhân căn bệnh “lạ” khiến 6 người tử vong thời gian qua trên địa bàn.

{keywords}

Y tế dự phòng phun hóa chất nơi làng xuất hiện bệnh lạ

Theo báo cáo từ Trung tâm Y tế huyện Phước Sơn, đã có 6 người dân tử vong do đau ở cổ nhưng chưa xác định được đó là căn bệnh gì. 6 người tử vong có cùng một triệu chứng.

Căn bệnh “lạ” này xuất hiện hơn 2 tháng nay tại một ngôi làng nằm sâu trong rừng thuộc thôn 8B, xã Phước Lộc, huyện Phước Sơn.

Xác nhận của ngành Y tế huyện Phước Sơn cho biết, 2 người mới chết gần nhất vào ngày 11 và 12/7. Hiện tại, có 7 trường hợp phát bệnh đang được điều trị cách ly tại Trung tâm Y tế huyện.

Ngoài ra, còn một số trường hợp khác có biểu hiện mắc bệnh đang được theo dõi.

Hiện Sở Y tế Quảng Nam đã cử đoàn công tác lên địa bàn xuất hiện bệnh “lạ” để điều tra và báo cáo Viện Pasteur Nha Trang, phối hợp truy tìm nguyên nhân.

Được biết, đây là khu vực rừng núi, người dân thường sử dụng nguồn nước sông suối. Trong khi đó, nguồn nước đầu nguồn đang trong tình trạng ô nhiễm do nạn khai thác vàng trái phép với lượng lớn hóa chất độc hại thải ra.

Vũ Trung