- Khi xảy ra cháy, xăng bốc ra từ 6 xe máy cộng thêm nệm mút trang trí nội thất tại tầng trệt đã làm khói tỏa ra nhiều. Do đó, các nạn nhân ở tầng trệt bị ngạt khói dẫn tới tử vong.

Ngay sau khi xảy ra vụ cháy nghiêm trọng tại căn nhà có địa chỉ 453/6, đường Lê Văn Sỹ (P.12, Q.3, TPHCM) khiến 6 người chết, Cảnh sát PCCC TPHCM đã tổ chức họp báo thông tin vụ việc.

{keywords}
Hiện trường vụ cháy quán cà phê làm 6 người chết

Đại diện Cảnh sát phòng cháy chữa cháy (PCCC) TP.HCM cho biết : Đơn vị nhận được tin báo cháy vào 0h10 ngày 16/12. Ngay sau đó, CSPCCC quận 3 và Phòng cứu nạn cứu hộ đã điều động 6 xe chuyên dụng đến hiện trường dập lửa, ngăn không để cháy lan sang khu vực dân cư đông đúc. Hơn 10 phút, đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn.

Theo lãnh đạo CS PCCC TPHCM, căn nhà nơi xảy ra vụ cháy có diện tích gần 110m2, gồm 1 trệt, 1 gác lửng và 1 lầu do ông Trần Anh Thăng (SN 1969, quê tỉnh Bắc Giang) thuê để bán cà phê ở tầng trệt. Khi xảy ra cháy bên trong nhà có 10 người, 4 người ở trên tầng đã kịp thoát ra bên ngoài. 6 người ở tầng trệt bị mắc kẹt và tử vong trước khi lực lượng PCCC đến.

“Thiệt hại lớn về người là do cháy và khói gây ngạt. Tại tầng trệt có 6 chiếc xe máy trơ khung, xăng bốc ra cộng thêm nệm mút trang trí nội thất tại tầng trệt làm khói tỏa ra rất nhiều. Do đó, các nạn nhân ở tầng trệt bị ngạt khói chết trước khi cảnh sát PCCC có mặt…” Đại tá Đoàn Văn Chón – Phó Giám đốc Cảnh sát PCCC TPHCM thông tin.

{keywords}
6 xe máy cháy trơ khung, xăng chảy tràn ra ngoài cộng thêm nội thất bên trong quán làm bằng mút xốp khiến khói lửa bốc lên nhiều gây ngạt là nguyên nhân khiến 6 người trong một gia đình tử nạn 

Bà Phạm Thị Thúy Hằng – Chánh văn phòng UBND quận 3 cho biết: Phía quận đã tổ chức thăm hỏi các nạn nhân bị thương. Riêng 6 người tử nạn trong vụ cháy, quận hỗ trợ mỗi người 17 triệu để tổ chức mai táng.

Ngay sau khi xảy ra vụ cháy nghiêm trọng này, ông Tất Thành Cang, Phó Bí thư thường trực Thành ủy TPHCM đã có buổi làm việc nhanh với Cảnh sát PCCC TPHCM và UBND quận 3.

Ông Cang lưu ý, Tết Nguyên đán 2017 đang đến gần, đây là thời điểm có nguy cơ cháy nổ cao, CS PCCC, chính quyền địa phương và các ngành liên quan cần chủ động các biện pháp phòng ngừa các sự cố cháy nổ.

"Đề nghị Cảnh sát PCCC TPHCM phối hợp với Điện lực TP đẩy mạnh việc rà soát, giám sát kiểm tra, xử lý nghiêm các lỗi vi phạm về PCCC, trong đó cần tập trung nhiều vào các đối tượng: khu vui chơi – giải trí, tập trung đông người, các khu công nghiệp, khu chế xuất, khu công nghệ cao…Tuyệt đối không để cháy lan, cháy lớn xảy ra, nhất là trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2017"- ông Cang chỉ đạo.

Như Sỹ