6 chiếc tàu cá của tỉnh Kiên Giang bị tấn công khiến 1 người tử vong tại chỗ và 2 người khác bị thương.

Ngày 14/9, Thượng tá Trần Bằng Đức, Phó trưởng phòng Phòng chống tội phạm ma túy, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Kiên Giang cho biết, trong vụ việc các tàu cá của tỉnh Kiên Giang bị lực lượng lạ tấn công trên biển ngày 11/9, có tổng cộng 6 chiếc tàu cá bị tấn công, 1 người tử vong tại chỗ và 2 người khác bị thương.

Theo Thượng tá Trần Bằng Đức, các tàu cá bị tấn công mang số hiệu KG 94005, KG 9376, KG 94058, KG 94059, KG 94811 và KG 94812. Ngư dân bị tử vong là Ngô Văn Sinh (38 tuổi, ngụ xã Vĩnh Hòa Hiệp, huyện Châu Thành, Kiên Giang), hai người bị thương là Trần Văn Sang (35 tuổi, ngụ xã Hưng Yên, huyện Châu Thành, Kiên Giang) và Nguyễn Hùng Cường (phường An Hòa, thành phố Rạch Giá, Kiên Giang).

{keywords}

Một nạn nhân đang được điều trị tại bệnh viện. Ảnh: TPO

Theo kết quả điều tra ban đầu,  khoảng 11h30 ngày 11/9, cặp tàu cá KG 94005 và KG 9376 đang đánh cá thì xuất hiện một tàu chở theo lực lượng khoảng 10 người có trang bị súng máy đã tấn công liên tục vào hai tàu của Việt Nam. Tàu KG 9376 tăng tốc chạy thoát, còn tàu KG 94005 cùng với 19 thuyền viên bị bắt, trong đó có thuyền viên Trần Văn Sang trúng đạn bị thương ở đùi trái.

{keywords}

Anh Trần Văn Sang bị bắn thương ở đùi chân

Không dừng lại đó, những tàu lạ này tiếp tục đi về phía ngư trường nơi có các tàu cá Việt Nam đang đánh bắt  thì gặp hai cặp tàu KG 94811 - KG 94812 và KG 94058 – KG 94059.

{keywords}

Con tàu bị bắn, bắt giữ về vùng biển Thái Lan và cướp sạch tài sản

Ngay lập tức, chúng dùng súng bắn xối xả vào các tàu cá khiến anh Nguyễn Hùng Cường (tài công tàu KG 94811) bị thương nặng và anh Ngô Văn Sinh (Tài công tàu KG 94059) tử vong tại chỗ.

Trước sự việc trên, Thượng tá Trần Bằng Đức cho biết, hiện chưa xác định được lực lượng gây ra vụ việc kể trên và bác bỏ khả năng hành động của các đối tượng trên là cướp tàu. Tuy nhiên, hành động xả súng vào ngư dân là hoàn toàn sai trái và đáng lên án.

{keywords}

{keywords}

Nhiều vết đạn bắn xé tọac trên tàu cá ngư dân Kiên Giang 

Hiện Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Kiên Giang đang hoàn tất báo cáo gửi UBND tỉnh Kiên Giang và các ban ngành có liên quan, yêu cầu các nước trong khu vực xảy ra vụ việc phải điều tra xác minh làm rõ và thông báo cho phía Việt Nam biết.

{keywords}

{keywords}

Đạn bắn xuyên kính và gỗ trên mạn tàu

Đồng thời, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Kiên Giang đề nghị các chủ phương tiện, các ngư dân trực tiếp đánh cá trên biển nghiêm chỉnh chấp hành các quy định của pháp luật trong vấn đề khai thác thủy hải sản trên biển, tuyệt đối không vượt ra khỏi lãnh hải của Việt Nam để đánh bắt khi chưa được phép.

Theo VOV - Ảnh: Q.Huy - S.H