- Sáng nay, 6 ứng viên chức Vụ trưởng Vụ Vận tải, Bộ GTVT đã bước vào cuộc thi tuyển chính thức kéo dài 3 ngày.

Trong 6 ứng viên, 3 người đang làm Vụ phó chính Vụ Vận tải: các ông Nguyễn Công Bằng, Nguyễn Ngọc Dũng và bà Phan Thị Thu Hiền.

3 ứng viên còn lại gồm: Vụ phó Vụ Pháp chế Nguyễn Minh Hiếu,  Phó TGĐ công ty TNHH một thành viên Vận tải Biển Đông, tổng công ty Hàng hải VN Lê Minh Khôi và Vụ phó Vụ Tổ chức cán bộ Trần Bảo Ngọc.

{keywords}

Các thí sinh sẽ thuyết trình chương trình hành động và trả lời các câu hỏi trực tiếp của ban giám khảo. Nội dung thi sẽ được truyền trực tiếp tới phòng họp bên cạnh phòng thi để các đồng nghiệp, gia đình và báo chí theo dõi công khai.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng khẳng định: "Cơ hội của các thí sinh là như nhau. Ứng viên hoàn toàn có thể tin tưởng vào ban giám khảo, là những người trí tuệ, có năng lực cả về lý thuyết, thực tiễn, có kinh nghiệm công tác và hết sức công minh".

Sau thành công của cuộc thi tuyển chức Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ hồi tháng 4, ông Thăng cũng cho biết thêm từ giờ trở đi, việc thi tuyển các chức danh sẽ trở thành công tác bình thường của Bộ. Tất cả các chức danh cấp trưởng sẽ đều phải thi tuyển, trừ Chánh văn phòng và Chánh thanh tra.

Bộ trưởng Thăng cũng nhấn mạnh nhiệm vụ của Vụ trưởng Vận tải trước mắt là phải kết nối được các phương thức vận tải, đây là vấn đề còn nhiều tồn tại, yếu kém. “Tôi hy vọng kỳ thi này sẽ tìm được người thật sự xuất sắc để lãnh đạo một vụ rất quan trọng của Bộ”.

Bộ GTVT là nơi tiên phong trong việc thi tuyển công khai các chức danh lãnh đạo. Thời gian tới, nhiều chức danh quan trọng sẽ được thi: Vụ trưởng Vụ ATGT, Vụ trưởng Vụ Quản lý doanh nghiệp, Cục trưởng Cục Đường thủy nội địa VN, Cục trưởng Cục Hàng hải VN và Chủ tịch HĐTV tổng công ty Quản lý bay VN.

Vũ Điệp