Với mong muốn góp một phần công sức và thể hiện lòng biết ơn đối với đội ngũ y, bác sĩ tuyến đầu phòng chống dịch Covid-19, từ hôm nay, hàng trăm suất cơm do các cư dân Ciputra cùng nhiều cá nhân, đơn vị Thủ đô góp sức để gửi tới các bệnh viện.

Chỉ 24 giờ sau khi viết lời kêu gọi ủng hộ, cộng đồng cư dân đã quyên góp được hơn 1 tỷ đồng.

Mỗi ngày sẽ có 280 suất ăn được gửi tới các bác sĩ BV Bệnh nhiệt đới TƯ cơ sở 1 (quận Đống Đa) và 360 gửi tới các bác sĩ tại cơ sở 2 (huyện Đông Anh) vào 17h chiều, kéo dài cho tới khi hết dịch,

Cư dân sẽ giao cho 1 đơn vị phụ trách nấu và lên thực đơn, đơn vị phụ trách sẽ chọn thực phẩm đảm bảo vệ sinh. Các nhân viên và tình nguyện viên đều rửa tay sát khuẩn, bịt khẩu trang, đeo găng tay... khi chuẩn bị thức ăn.

{keywords}
Với mong muốn góp sức trong cuộc chiến chống dịch Covid-19, thay vì ủng hộ vật chất, các cư dân chọn cách gửi suất ăn tới đội ngũ y, bác sĩ để tạo sự gần gũi, ấm áp

Khẩu phần ăn hàng ngày ngoài cơm, canh, 1 món chính và 4 món phụ, còn có đồ uống, bánh ngọt, sữa chua… Một khẩu phần có giá trị khoảng 50.000 đồng, thực đơn mỗi ngày được đơn vị cung cấp thay đổi.

Đặc biệt, trên mỗi hộp cơm sẽ kèm theo 1 lời nhắn: “Cảm ơn các y bác sỹ. Chúc các y bác sỹ sức khỏe và luôn vững vàng tinh thần trên mặt trận phòng chống dịch, bảo đảm sức khỏe và cuộc sống bình yên cho nhân dân”.

Các cư dân thay phiên nhau phối hợp cùng nhà hàng đóng gói, chia suất và xếp lên xe đưa đến 2 BV.

Phụ trách Phòng công tác xã hội, BV Bệnh nhiệt đới TƯ Phạm Thị Nguyệt Quyên chia sẻ: Những suất ăn là nguồn động viên tinh thần lớn để đội ngũ y, bác sĩ có thêm sức mạnh và niềm tin trong cuộc chiến chống dịch.

{keywords}
Dự án bắt đầu từ hôm nay, trung bình mỗi ngày chuẩn bị hơn 600 suất ăn, chuyển tới 2 cơ sở của BV Bệnh nhiệt đới TƯ 
{keywords}
Thực đơn được lên sẵn và chốt với các bác sĩ, thay đổi từng ngày, 7 ngày 7 khẩu phần ăn khác nhau, đảm bảo dinh dưỡng
{keywords}
Nguồn thực phẩm được nhập từ công ty nông sản, DN có uy tín, để bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm
{keywords}
Khẩu phần ăn ngoài cơm, canh, có 1 món chính, 4 món phụ và 1 món tráng miệng
{keywords}
Các nhân viên phụ trách nấu trực tiếp đều rất vui khi được chuẩn bị bữa cơm cho đội ngũ y, bác sĩ tuyến đầu chống dịch
{keywords}
Đầu bếp, phụ bếp trong quá trình nấu cũng đảm bảo các quy tắc giữ gìn vệ sinh trong thời điểm dịch bệnh xảy ra như đeo khẩu trang, mang găng tay
{keywords}
 
{keywords}
Hộp cơm được gửi kèm lời nhắn nhủ
{keywords}
Tất cả đều hy vọng những phần ăn nóng sốt hàng ngày sẽ là sự động viên, khích lệ tinh thần các y, bác sĩ trong cuộc chiến gian khó này
{keywords}
Các cư dân thay phiên nhau phối hợp cùng nhà hàng đóng gói, chia suất và xếp lên xe đưa đến tận BV
{keywords}
 
{keywords}
Nhân viên giao hàng được phòng hộ đầy đủ
{keywords}
 
{keywords}
 

Trần Thường

'Hà Nội đủ cơ sở phạt người ra đường vi phạm, kể cả tập thể dục đông người'

'Hà Nội đủ cơ sở phạt người ra đường vi phạm, kể cả tập thể dục đông người'

Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho rằng quy định phạt người ra đường khi không cần thiết hoàn toàn có cơ sở khi Thủ tướng ban hành chỉ thị 16 và công bố dịch trên toàn quốc.