Tối nay, công an Q.Thủ Đức vẫn đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ công an TP.HCM khám nghiệm hiện trường căn nhà trên đường số 43, P.Hiệp Bình Phước để làm rõ nguyên nhân 7 bà cháu nghi bị ngạt thở. Trong đó, 6 người bị thương phải nhập viện cấp cứu và một em nhỏ tử vong. 

{keywords}
Hiện trường căn nhà nơi phát hiện 7 bà cháu nằm bất động. Ảnh: Đ.L

Khoảng 13h chiều nay, ông Lê Văn Mười Hai (65 tuổi) về nhà gọi cửa thì được cháu trai khoảng 5 tuổi ra mở cửa trong tình trạng đi không vững, nói không ra tiếng. Ở dưới nền nhà vợ ông Hai là bà Trần Thị Phụng (61 tuổi) cùng 6 người cháu khác đang nằm mê man, có biểu hiện hôn mê sâu.

Lập tức, ông Hai tri hô người dân đến hỗ trợ và gọi điện cho trung tâm cấp cứu 115. Sau đó các y tá có mặt sơ cứu rồi chuyển 7 nạn nhân vào bệnh viện. Trong 7 nạn nhân nhập viện thì có trường hợp cháu gái tên Lê Thị Bích Tr. (11 tuổi, cháu ngoại ông Hai) đã tử vong, một bé trai vẫn còn hôn mê trong tình trạng nguy kịch.

Được biết, 6 em nhỏ tuổi từ 6-12 đều là cháu ngoại của ông Hai, trong đó có 3 em được ba mẹ gửi tối qua để ngủ nhờ nhà ông bà ngoại. 

{keywords}
Công an khám nghiệm hiện trường và tạm giữ máy phát điện nghi liên quan đến vụ 7 bà cháu ngạt thở

Ông Hai cho biết do hoàn cảnh khó khăn, không có tiền đóng tiền điện nên gia đình ông đã bị ngừng cung cấp điện từ lâu. Vậy nên ông phải đi mượn một máy phát điện chạy bằng dầu về cung cấp điện cho gia đình.

Sáng nay, ông Hai dậy sớm đi uống cà phê và có hai lần gọi cửa nhưng không ai mở. Đến lần thứ 3 ông về gọi cửa thì thấy sự việc đau lòng trên.

Bước đầu công an nhận định có thể do các nạn nhân bị ngạt thở. Hiện nguyên nhân vụ việc đang được điều tra, làm rõ.

Giải cứu nhiều người mắc kẹt trong thang máy ở Hà Nội

Giải cứu nhiều người mắc kẹt trong thang máy ở Hà Nội

 Sự cố mất điện tạm thời khiến hệ thống thang máy của tòa chung cư Mỹ Sơn Tower (62 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội) bị ngưng hoạt động, nhiều người bị mắc kẹt bên trong.

Thảo Nguyên