Tối khuya 28/3, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung gửi công điện khẩn số 2 tới Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP; Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã, xã phường, thị trấn và các đơn vị liên quan.

Tiếp theo công điện lúc 19h cùng ngày, trước diễn biến phức tạp ổ dịch Covid-19 tại BV Bạch Mai, như trường hợp bệnh nhân số 170 từ ngày 20-22/3 đã đến mua và ăn cơm 5 lần tại căng tin BV Bạch Mai, qua xét nghiệm có kết quả dương tính.

Để kịp thời ngăn chặn dịch bệnh lây lan trong cộng đồng, Chủ tịch UBND TP Hà Nội chỉ đạo Chủ tịch UBND quận, huyện, thị xã, xã, phường, thị trấn tiếp tục rà soát toàn bộ các trường hợp đến, thăm, chăm sóc bệnh nhân điều trị tại BV Bạch Mai từ ngày 10-25/3.

{keywords}
Binh chủng Hóa học phun khử trùng tiêu độc BV Bạch Mai tối qua

Những ai đã sử dụng dịch vụ tại căng tin BV Bạch Mai, lập tức tự cách ly y tế tại nhà và liên hệ với Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP qua số điện thoại: 0969082115 hoặc 0949396115 để được tư vấn và lấy mẫu xét nghiệm.

Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung đề nghị tất cả những người đã sử dụng dịch vụ tại căng tin BV Bạch Mai từ ngày 10-25/3, khẩn trương tự cách ly và liên hệ với 2 số điện thoại trên.

Chủ tịch UBND phường, xã, thị trấn chỉ quyết định hết cách ly đối với các trường hợp kết quả xét nghiệm âm tính.

Riêng tại BV Bạch Mai đã ghi nhận 11 bệnh nhân Covid-19 gồm 2 điều dưỡng, bệnh nhân 133, bệnh nhân 161, cùng 2 người thân số 162, 163, hai nhân viên giao nước sôi là bệnh nhân 168 và 169 và 3 bệnh nhân mới.

Bạch Mai đang tiến hành các biện pháp kiểm soát, dừng đón bệnh nhân và thực hiện cách ly hoàn toàn, không cho phép người vào hay ra khỏi BV.

Tối qua, quân đội đã phun thuốc khử khuẩn toàn bộ BV. Đoàn xe của Bộ Tư lệnh Thủ đô cũng tiếp nhận hơn 600 người nhà bệnh nhân, đưa lên khu công nghệ cao Hoà Lạc, cách ly tại đại học FPT.

Bộ Y tế cũng nhận định tới đây một số BV tuyến cuối, một số BV tại thành phố lớn (Hà Nội, TP.HCM) có thể xuất hiện các ca bệnh nên đòi hỏi phải thực hiện triệt để các biện pháp phòng lây nhiễm và thực hiện việc xét nghiệm sàng lọc như BV Bạch Mai.

Bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và những ai đã khám chữa bệnh, thăm bệnh nhân tại BV trong thời gian từ ngày 12/3 đến nay phải liên lạc với cơ sở y tế gần nhất, đồng thời khai báo y tế và tự cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà riêng hoặc nơi lưu trú trong 14 ngày.

Chủ tịch Hà Nội ra công điện khẩn trước ổ dịch ở BV Bạch Mai

Chủ tịch Hà Nội ra công điện khẩn trước ổ dịch ở BV Bạch Mai

Ông Nguyễn Đức Chung yêu cầu các đơn vị liên quan lấy mẫu bệnh phẩm với trường hợp cần thiết liên quan để xét nghiệm.

Trần Thường