Bà Nguyễn Thị Hằng, Phó chủ tịch phường Trại Cau (quận Lê Chân) thông tin, bà Bùi Thị Thúy được xác định tử vong tối 24/6. Khoảng 5h chiều hôm sau, người dân điện báo cho cảnh sát khu vực khi ngửi thấy mùi hôi thối bất thường.

Bà Thúy là người có hoàn cảnh đặc biệt. Chồng bà chết sớm để lại 2 người con, 1 trai, 1 gái. Bị bệnh trầm cảm nặng, bà được hưởng chế độ trợ cấp mỗi tháng hơn 900 nghìn.

Con trai bà là anh Nguyễn Quốc Thái, SN 1991 là đối tượng nghiện ma túy đá. Gần đây, Thái có biểu hiện tâm thần, hạn chế nhận thức, thường xuyên la hét, đập phá đồ đạc trong nhà.

{keywords}
Anh Thái, con trai bà Thùy

Bà Hằng kể, gia cảnh bà Thúy rất đáng thương. Một người anh trai bà là ông Bùi Hoàng Long cũng bị tâm thần. Ngày 28 tết vừa rồi, ông lên cơn, tự châm lửa đốt nhà. Phường hỗ trợ hơn 5 triệu để đưa ông vào bệnh viện tâm thần, sau đó ông được đưa vào trại tâm thần Hải Phòng.

Cô con gái của bà Thúy là Nguyễn Thị Ánh Thi, SN 1987, bị điên. Chị Thi được trợ cấp mỗi tháng hơn 400 nghìn.

Toàn bộ số tiền trợ cấp được chuyển cho người chị dâu bà Thúy tên là Thu để lo cơm nước cho 3 người. Khi bà Thúy chết, hai con ruột bà không biết gì để báo tin cho hàng xóm hay chính quyền.

Bà Trần Nhung Hồng, sống đối diện nhà bà Thúy kể: "Khi biết bà Thúy chết, chúng tôi hỏi Thái là mẹ chết từ bao giờ. Thái chỉ im lặng ngồi uống nước ngọt, thi thoảng lại hét lên những câu vô nghĩa.

Cô con gái trần truồng ngồi trên chiếc giường không chiếu. Thi thể bà Thúy nằm ngay cửa ra vào, bụng trương phình. Hơn 1 năm nay bà vẫn nằm ở đó, trừ khi dậy ăn uống”.

Đừng để con gái bà Thúy chết như mẹ

Lãnh đạo phường Trại Cau cho hay, phường đang tính đưa con trai bà Thúy đi bệnh viện tâm thần. Còn người con gái rất hiền, chỉ ở yên trong nhà. Thi thoảng cô Thi có rên rỉ, khóc lóc nhưng không đe dọa đến ai.

Chị Trần Hồng Nhung - người thường mang đồ ăn cho bà Thúy mong chính quyền đưa cô Thi đi trại hoặc bệnh viện tâm thần để chữa trị vì hiện nay cô không biết tự ăn, không làm chủ được hành vi.

"Từ Tết đến giờ cô Thi gầy đi rất nhanh, người còn mỗi da bọc xương. Quần áo không chịu mặc, đi vệ sinh theo bản năng. Nếu bây giờ để cô ấy ở nhà mà không ai chăm sóc thì lại chết như người mẹ mà không ai hay biết", chị Nhung nói.

{keywords}
Con gái bà Thúy không tự chăm sóc được bản thân

Trước đề xuất này, bà Hằng cho biết, hiện nay quy trình đưa người điên đi trại tâm thần còn rất rườm rà, phức tạp. Phường Trại Cau mong muốn các đơn vị chung tay hỗ trợ thủ tục đưa các con của bà Thúy vào trại...

Mỗi ngày chỉ được 1 bữa ăn

Chị Bùi Thị Ngọc Hân, cháu gọi bà Thúy bằng bác ruột chia sẻ, bố chị đã bao bọc 3 mẹ con bà Thúy nhiều năm nhưng mới đây bị tai biến nằm liệt giường nên việc chăm sóc gia đình bà Thúy càng khó hơn...

{keywords}
Căn nhà của mẹ con bà Thúy

Vẫn theo chị Hân, bà Thúy nằm ngay dưới sàn ở cửa ra vào, ăn và đi vệ sinh tại chỗ. Trong nhà lúc nào cũng hôi thối, không ai dọn dẹp.

Hàng ngày, khoảng 5h chiều, chị mang cơm sang nhà bà Thúy. Mỗi lần mang thật nhiều cơm và thức ăn để họ ăn cho thật no.

"5h chiều ngày 24/6 tôi đưa cơm sang, bác Thúy vẫn còn sống nằm ở cửa. Đến tối hôm sau thì gia đình nhận được tin bác đã chết...", chị Hân nói.

Người đàn bà điên chết bốc mùi trong ngôi nhà Hải Phòng có người sống

Người đàn bà điên chết bốc mùi trong ngôi nhà Hải Phòng có người sống

Thi thể người phụ nữ được phát hiện khi đã bốc mùi, trương phình. Bà sống trong ngôi nhà của mình cùng 2 con.  

Hoài Anh