Ngày 23/10, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Lê Văn Phước ký văn bản yêu cầu người dân hạn chế ra đường từ 20h hôm trước 5h hôm sau.

Động thái này được đưa ra khi An Giang ở cấp độ 2, người dân được phép đi lại bình thường. Tuy nhiên, những ngày gần đây, tình hình dịch bệnh tại An Giang diễn biến phức tạp, số ca mắc trong cộng đồng có xu hướng tăng và xuất hiện tại hầu hết các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Đặc biệt xuất hiện ổ dịch tại Bệnh viện đa khoa Trung tâm An Giang, làm gia tăng nguy cơ lây lan dịch bệnh ra cộng đồng nếu không được kiểm soát tốt.

Quy định hạn chế ra đường từ 20h hôm trước đến 5h sáng hôm sau của UBND tỉnh An Giang không áp dụng đối với các đơn vị phải bố trí lực lượng thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch; các phương tiện vận tải thủy, bộ vận chuyển hàng hóa thiết yếu…

Đến nay, An Giang đã tiếp, đón, lo chu đáo cho hơn 65.000 người về từ TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Long An. Trong đó, tỉnh đã ghi nhận khoảng 900 ca F0.

{keywords}
Các chốt kiểm dịch ở cửa ngõ, ra vào tỉnh Vĩnh Long đã tạm dừng hoạt động

Cùng ngày, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long Lữ Quang Ngời ký ban hành công văn tạm dừng hoạt động các chốt kiểm soát của tỉnh tại các cửa ngõ, ra vào địa bàn tỉnh từ 0h ngày 24/10.

Đối với người về, đến Vĩnh Long phải thực nghiệm các biện pháp phòng, chống dịch.

Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long yêu cầu bố trí các điểm khai báo y tế phòng, chống dịch phù hợp tại các vị trí cửa ngõ ra, vào địa bàn các huyện (không nằm trên quốc lộ) để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân thực hiện khai báo y tế khi về, đến địa phương.

Chính quyền tỉnh Vĩnh Long chỉ đạo xử nghiêm các trường hợp không khai báo y tế khi về, đến địa phương.

Thiện Chí 

Dịch TP.HCM cấp độ 2, dân về miền Tây di chuyển, cách ly thế nào?

Dịch TP.HCM cấp độ 2, dân về miền Tây di chuyển, cách ly thế nào?

TP.HCM dự kiến sẽ công bố dịch ở cấp độ 2. Nếu đối chiếu theo quy định của các tỉnh, thành miền Tây thì người về từ vùng dịch cấp độ 2 sẽ di chuyển, cách ly thế nào?