- Phó phòng NN&PTNN huyện dùng súng đe doạ người dân vừa bị phạt 7,5 triệu đồng và cảnh cáo về mặt chính quyền.

Chiều 17/4, lãnh đạo huyện Tri Tôn (tỉnh An Giang) cho biết, Ban thường vụ Huyện ủy vừa họp và thống nhất phạt 7,5 triệu đồng về mặt hành chính, kỷ luật cảnh cáo về mặt chính quyền và chuyển UB KT tiến hành kỷ luật về mặt Đảng đối với ông Mai Thanh Tuấn – Phó phòng NN&PTNN, kiêm Trưởng trạm Thủy lợi huyện Tri Tôn do liên quan đến việc dùng súng đe dọa người dân gây phản cảm, thiếu chuẩn mực.

{keywords}

Ông Tuấn dùng súng “thị uy” với người dân (Ảnh: cắt từ clip)

Trước đó như VietNamNet đưa tin, tháng 3/2016, trên mạng xã hội xuất hiện 1 đoạn clip dài gần 30 giây ghi lại cảnh 1 người đàn ông ngồi trên xe máy, tay cầm khẩu súng cự cãi với 1 nhóm người câu cá ở khu vực hồ thuỷ lợi trên địa bàn huyện Tri Tôn. Người đàn ông cầm súng “thị uy” là ông Tuấn. Trong lúc cự cãi, ông Tuấn dùng súng bắn trúng vào ngón út chân trái của một người đối diện gây sưng đỏ.

Khi sự việc xảy ra, nhóm người câu cá đã quay clip và đăng lên mạng xã hội. Sau đó, cơ quan chức năng huyện Tri Tôn xác minh làm rõ.

Làm việc với cơ quan chức năng, ông Tuấn cho biết, trong lúc đi khám bệnh ở Sài Gòn đã ghé tiệm bán đồ chơi mua 2 khẩu súng bắn đạn bằng bi nhựa với giá hơn 3,5 triệu đồng để bắn chim, chuột…

Một trong hai khẩu súng nói trên được ông Tuấn dùng để đe doạ nhóm người câu cá.

Theo cơ quan công an huyện Tri Tôn, khẩu súng này là đồ chơi nguy hiểm, loại vỏ nhựa, bắn đạn bi nhựa.

Liên quan đến vụ việc này, lãnh đạo UBND huyện Tri Tôn khẳng định, súng ông Tuấn dùng để dọa người dân là súng đồ chơi, chưa gây hậu quả và thương tích.

Tuy nhiên, phong cách và cách ứng xử vừa qua của ông Tuấn là chưa chuẩn mực, gây phản cảm.

Được biết, nơi xảy ra vụ việc là hồ nước sâu rất nguy hiểm, ông Tuấn được phân công quản lý để cảnh báo mọi người không nên vào câu cá và tắm tại đây.

Diễn biến mới vụ cán bộ huyện dùng súng bắn người câu cá

Diễn biến mới vụ cán bộ huyện dùng súng bắn người câu cá

Cán bộ huyện dùng súng “thị uy” với người dân ở An Giang khai mua đến 2 khẩu súng ở Sài Gòn để bắn chim, chuột…

Cán bộ huyện dùng súng bắn người dân câu cá?

Cán bộ huyện dùng súng bắn người dân câu cá?

Một người đàn ông được cho là cán bộ Phòng NN&PTNH huyện dùng súng “thị uy” với người dân ở khu vực hồ thuỷ lợi.

Hoài Thanh