UBND tỉnh An Giang cho biết, hiện tình hình dịch bệnh ở nhiều địa phương như: Hải Dương, Quảng Ninh, Gia Lai, Bình Dương... hết sức phức tạp.

Tết Nguyên đán 2021 sắp đến, dự báo sẽ có nhiều học sinh, sinh viên, người lao động từ nhiều nơi, trong đó có các tỉnh, thành đang có ca mắc trong cộng đồng trở về gia đình nghỉ Tết.

{keywords}
 
{keywords}
Công an về tăng cường phòng, chống dịch Covid-19 trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 của UBND tỉnh An Giang 

Trước tình hình này, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố phối hợp chặt chẽ với công an và ngành y tế rà soát, lập danh sách, quản lý chặt chẽ tất cả các trường hợp học sinh, sinh viên, người lao động từ các địa phương khác.

Đặc biệt trường hợp về từ các địa phương đang có ca nhiễm trong cộng đồng về quê nghỉ Tết, phải khai báo y tế; hạn chế tiếp xúc, đi lại và tham gia các hoạt động vui chơi, tụ tập đông người.

Khi có biểu hiện sốt, ho, đau họng khó thở phải đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được hướng dẫn theo dõi sức khoẻ, lấy mẫu, xét nghiệm khi cần thiết và thực hiện các biện pháp cách ly phù hợp.

UBND tỉnh An Giang khuyến cáo người dân trong dịp Tết phải thực hiện nghiêm giải pháp 5K (Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế), luôn mang khẩu trang khi ra khỏi nhà, hạn chế tụ tập đông người. 

Người từ vùng dịch ở Bình Dương, Gia Lai về miền Tây ăn Tết có bị cách ly?

Người từ vùng dịch ở Bình Dương, Gia Lai về miền Tây ăn Tết có bị cách ly?

Chính quyền một số tỉnh miền Tây cho biết sẽ tiến hành cách ly, lấy mẫu gửi xét nghiệm những người về từ vùng dịch của tỉnh Bình Dương, Gia Lai.

 T.Chí