Từ đầu giờ chiều, phóng viên VietNamNet ghi nhận đã có nhiều đoàn thể, cơ quan chức năng, họ hàng tới chia buồn và tham gia tiễn đưa quân nhân Trần Đức Đô về nơi an nghỉ.

Nghi lễ an táng quân nhân Trần Đức Đô được thực hiện tại nghĩa trang quê nhà, thôn Đa Hội, phường Châu Khê, thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh.

Trao đổi với VietNamNet, ông Nguyễn Thanh Tuấn, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND phường Châu Khê cho biết, các ban ngành, đoàn thể của địa phương, lực lượng quân đội cùng gia đình đã thực hiện an táng quân nhân Trần Đức Đô vào lúc 14h.

Theo lãnh đạo địa phương, trước đó phía gia đình muốn đợi cơ quan chức năng kết luận, trả lời rõ ràng về nguyên nhân cái chết của quân nhân Đô thì mới tổ chức chôn cất.

{keywords}
Người dân tới tiễn đưa binh nhì Trần Đức Đô về nơi an nghỉ
{keywords}
Chính quyền, cơ quan chức năng, gia đình đã tổ chức lễ an táng cho quân nhân Trần Đức Đô

Ông Tuấn cho biết, với trách nhiệm của chính quyền địa phương, bên cạnh việc chia sẻ mất mát của gia đình quân nhân Trần Đức Đô, chính quyền cũng vận động gia đình sớm an táng.

Đặc biệt, các đoàn thể và chính quyền địa phương cũng vận động gia đình và người dân địa phương làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh, không tập trung đông người, bởi vì tỉnh Bắc Ninh cũng là một trong những vùng có diễn biến dịch phức tạp.

{keywords}
Lực lượng quân đội có mặt tại buổi an táng quân nhân Trần Đức Đô

Ghi nhận của phóng viên, từ 13h ngày 1/7, rất đông người thân, người dân địa phương đã có mặt tại nghĩa trang thôn Đa Hội để tiễn đưa quân nhân Trần Đức Đô về nơi an nghỉ.

{keywords}
Rất đông người dân có mặt tại buổi an táng

Nhiều người dân cho biết, họ đồng tình với việc sớm chôn cất để cháu được yên nghỉ, đồng thời cũng mong muốn cơ quan chức năng sớm có công bố kết quả điều tra về nguyên nhân cái chết của quân nhân này.

{keywords}
 Trần Đức Đô trở về với đất mẹ

Đại tá Nguyễn Xuân Thìn (Trưởng phòng Tuyên huấn Quân khu 1, Bộ Quốc phòng) cho biết, hiện các cơ quan chức năng vẫn đang tích cực điều tra để sớm có kết luận vụ việc quân nhân Trần Đức Đô tử vong.

Năm cơ quan đang điều tra nguyên nhân tử vong của quân nhân Trần Đức Đô

Năm cơ quan đang điều tra nguyên nhân tử vong của quân nhân Trần Đức Đô

Đại tá Nguyễn Xuân Thìn, Trưởng phòng Tuyên huấn Quân khu 1 (Bộ Quốc phòng) sáng nay (1/7) thông tin với VietNamNet rằng có 5 đơn vị đang vào cuộc, điều tra nguyên nhân cái chết của quân nhân Trần Đức Đô. 

Nhị Tiến