Con số trên được thống kê tại 21 cảng hàng không do ACV quản lý tính đến ngày 13/2.

Trong đó, cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất có số hành khách nghi nhiễm virus corona là 33 người và bị từ chối nhập cảnh 286 hành khách do đến từ vùng dịch nhiều nhất.

Riêng chuyến bay số hiệu CX767 từ Hồng Kông đến Tân Sơn Nhất ngày 4/2 có tới 218 hành khách bị từ chối nhập cảnh.

Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng có 73 trường hợp hành khách có dấu hiệu nhiễm bệnh.

{keywords}
ACV từ chối nhập cảnh 297 hành khách đến từ vùng dịch phòng lây nhiễm Covid-19

Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài phát hiện 11 trường hợp hành khách có dấu hiệu nhiễm bệnh, 9 trường hợp bị từ chối nhập cảnh do đến từ vùng dịch.

Cảng Hàng không Cam Ranh có 7 trường hợp hành khách có dấu hiệu nhiễm bệnh, 2 trường hợp hành khách từ chối nhập cảnh do đến từ vùng dịch.

Sân bay Cát Bi cũng phát hiện 2 trường hợp hành khách có dấu hiệu nhiễm bệnh. Cảng Hàng không Thọ Xuân có 1 trường hợp hành khách có dấu hiệu nhiễm bệnh.

Đối với các khu vực phát hiện hành khách có dấu hiệu nhiễm bệnh, ACV đã phối hợp với cơ quan y tế phun khử trùng ngay sau khi cách ly hành khách, phân luồng hành khách để tránh nguy cơ bị nhiễm chéo.

Đối với hành khách có dấu hiệu nghi nhiễm Covid-19, ACV báo cáo với Kiểm dịch y tế để theo dõi, cách ly theo quy định 14 ngày.

ACV bố trí đội ngũ y tế cùng trang thiết bị phòng chống dịch, thuốc và xe cứu thương trực 24/24h, sẵn sàng phối hợp với Kiểm dịch y tế triển khai các biện pháp xử lý kịp thời khi phát hiện trường hợp nghi ngờ nhiễm bệnh.

3 chuyến bay vừa đưa hành khách Trung Quốc về nước

3 chuyến bay vừa đưa hành khách Trung Quốc về nước

Vietnam Airlines hôm nay thực hiện 3 chuyến bay TP.HCM - Quảng Châu, Hà Nội - Quảng Châu, Nha Trang - Thành Đô để đưa hành khách Trung Quốc về nước.

Vũ Điệp