- Công an tỉnh Ninh Bình đã đình chỉ công tác 2 chiến sĩ thuộc Đội CSGT Đường thủy để làm rõ nghi vấn nhận mãi lộ trong lúc làm nhiệm vụ.

Lãnh đạo Phòng CSGT Công an tỉnh Ninh Bình hôm nay cho biết: 2 chiến sĩ CSGT bị đình chỉ công tác liên quan đến nghi vấn nhận mãi lộ gồm: Trung úy Đinh Đức Anh và Trung úy Nguyễn Văn Quân, cán bộ thuộc Đội CSGT Đường thủy, Phòng CSGT (PC 67) Công an tỉnh Ninh Bình.

Được biết, Trung úy Quân và Đức Anh được phân công công tác tại Đội CSGT Đường thủy Ninh Bình gần 2 năm nay.

2 cán bộ CSGT này bị nghi có hành vi nhận mãi lộ trên sông Đáy trong lúc làm nhiệm vụ, bị quay lại video clip, sau đó báo chí phản ánh. Trung úy Quân xuất hiện trong clip nghi nhận mãi lộ khi làm nhiệm vụ tại khu vực trạm Khánh Tiên.

Sau khi báo chí phản ánh, Phòng CSGT Ninh Bình đã yêu cầu 2 chiến sĩ trên viết tường trình, kiểm điểm; đồng thời báo cáo Giám đốc Công an tỉnh và xây dựng kế hoạch để tổ chức xác minh, làm rõ những nội dung báo đã phản ánh.

Theo văn bản báo cáo của Phòng CSGT Ninh Bình, Trung úy Quân và Anh bị đình chỉ công tác “Để làm rõ bản chất sự thật của vụ việc, hành vi sai phạm của cán bộ chiến sỹ, từ đó có hình thức xử lý theo đúng quy định…”.

Đội CSGT Đường thủy thuộc Phòng CSGT Ninh Bình có khoảng 10 người, chủ yếu tuần tra kiểm soát ở trạm Khánh Tiên, huyện Yên Khánh và khu vực núi Non Nước, phường Đông Thành, TP Ninh Bình.

Bộ trưởng Thăng: Không chở quá tải, việc gì phải mãi lộ!

Bộ trưởng Thăng: Không chở quá tải, việc gì phải mãi lộ!

“Nếu tuân thủ không chở quá tải, không có lý do gì để người ta giữ lại kiểm tra? Tôi hứa sẽ xử lý nghiêm nếu thông tin phản ánh hiện tượng tiêu cực là có căn cứ”.

Nhận ‘mãi lộ’, 3 thanh tra giao thông chỉ bị xử lý hành chính

Nhận ‘mãi lộ’, 3 thanh tra giao thông chỉ bị xử lý hành chính

Liên quan tới việc nhận mãi lộ của 3 thanh tra giao thông, Sở GTVT Thanh Hóa đã ra quyết định kỷ luật bằng hình thức hạ mức lương và không được đảm nhiệm công tác thanh tra, kiểm tra trong thời gian 5 năm kể từ ngày 1/4.

Nếu ghi hình 'CSGT nhận tiền mãi lộ', phải xin phép ai?

Nếu ghi hình 'CSGT nhận tiền mãi lộ', phải xin phép ai?

“Việc tố cáo tiêu cực phải có bằng chứng, cấm quay phim, ghi hình thì chúng tôi lấy gì ra làm bằng chứng?”, một độc giả bức xúc trong cuộc tranh luận về thông tin “cấm” công dân và nhà báo ghi hình CSGT làm nhiệm vụ?

Phó Thủ tướng yêu cầu vi hành kiểm tra mãi lộ CSGT

Phó Thủ tướng yêu cầu vi hành kiểm tra mãi lộ CSGT

“Cần phải tăng cường thanh kiểm tra lực lượng cấp dưới của mình, thậm chí đóng giả dân thường để kịp thời phát hiện và chấn chỉnh những sai phạm...”.

66 tháng tù cho 2 CSGT đòi và nhận ‘mãi lộ’

66 tháng tù cho 2 CSGT đòi và nhận ‘mãi lộ’

Các bị cáo đã có hành vi lợi dụng chức vụ quyền hạn, sách nhiễu để đòi và nhận hối lộ của lái xe 5 triệu đồng. Hành vi này đã cấu thành tội “Nhận hối lộ" theo điều 279 Bộ luật Hình sự.

Nhị Tiến