- “Trong 20 năm qua, VN không để xảy ra tai nạn hàng không dân dụng, đây là nỗ lực của toàn ngành giao thông...”, ông Khuất Việt Hùng nói.

Tại hội thảo An toàn hàng không dân dụng VN sáng nay, ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT quốc gia cho biết, thời gian qua tốc độ tăng trưởng của hàng không rất nhanh cả về sản lượng hành khách và hàng hóa.

Từ 1 triệu lượt khách vào năm 1990, đến năm 2017 đã đạt tới con số 97 triệu và tiến tới 100 triệu vào năm sau.

Từ chỗ điều hành gần 88 nghìn chuyến bay năm 1994, đến năm 2016 con số này đã tăng gấp 8,6 lần, đạt hơn 730 nghìn chuyến bay.

{keywords}
Hàng không VN đang phát triển "nóng" trong những năm qua


“Trong 20 năm qua, VN không để xảy ra tai nạn hàng không dân dụng, đây là nỗ lực của toàn ngành...”, ông Hùng nói.

Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT quốc gia cũng nhấn mạnh, hàng không giá rẻ đang phát triển “nóng”, đáp ứng nhu cầu đi lại thuận tiện cho người dân. Tuy nhiên, các hãng hàng không tuyệt đối không thể lơ là công tác an toàn.

Cục trưởng Hàng không Đinh Việt Thắng nhìn nhận, an toàn là yếu tố chủ đạo và các đơn vị trong ngành đã làm chủ công nghệ hiện đại, đảm bảo tuyệt đối các chuyến bay.

Cục trưởng Hàng không cũng cho hay, đã xây dựng cơ sở hạ tầng, hệ thống an toàn, chất lượng nguồn nhân lực, văn hóa an toàn hàng không. Tuy nhiên với tốc độ tăng trưởng “nóng”, hàng không cũng đang đối mặt với nhiều thách thức.

Nữ nhân viên hàng không trả lại gần nửa tỷ cho khách

Nữ nhân viên hàng không trả lại gần nửa tỷ cho khách

Phát hiện thấy khối tài sản gần nửa tỷ khách để quên trên máy bay của Vietnam Airlines, nhân viên dịch vụ mặt đất sân bay Nội Bài đã thông báo để trả lại cho hành khách.

Tết đặc biệt ở độ cao 10.000m của tiếp viên hàng không

Tết đặc biệt ở độ cao 10.000m của tiếp viên hàng không

Đúng 00h00', cả cabin máy bay bừng sáng, tiếng nhạc phát ra lời bài hát "Happy New Year" báo hiệu Tết đã đến.

Phản ứng đề nghị máy bay đậu qua đêm của Cục hàng không

Phản ứng đề nghị máy bay đậu qua đêm của Cục hàng không

Các chuyên gia giao thông cho rằng việc Cục hàng không đề nghị triển khai kế hoạch đưa tàu bay đậu qua đêm ở sân bay Cần Thơ để giảm tải cho sân bay Tân Sơn Nhất là phí lý...

Bộ trưởng GTVT: Bất hợp lý khi hàng không là lựa chọn số 1

Bộ trưởng GTVT: Bất hợp lý khi hàng không là lựa chọn số 1

Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa cho biết, việc hàng không đang là sự lựa chọn số 1 của người dân Việt Nam là điều vô cùng bất hợp lý. 

Vũ Điệp