- Đến chiều nay, nhiều nạn nhân thoát chết vụ lật xe khách trong đêm được cứu chữa ở BVĐK Bắc Quảng Nam (huyện Đại Lộc) vẫn chưa hết hoảng loạn.

Bà Trương Thị Thanh (60 tuổi, quê Quảng Bình) òa khóc khi kể lại sự việc. Bà vào Gia Lai đón con gái về quê sinh. Hai mẹ con đón xe thì tài xế bảo chạy tuyến ra Hà Nội (dù xe này chạy ra Huế).

“Chừng 9h đêm, tôi thấy đổi tài xế rồi xe chạy nhanh hơn, thỉnh thoảng có đảo qua đảo lại. Khoảng 2h sáng khi tất cả đang say ngủ, xe bất ngờ bị lộn nhào nhiều vòng, chúng tôi bị hất tung vào giường, cửa kính bay loạn xạ”, bà Thanh nhớ lại.

Bà sụt sùi cho biết lúc ấy trời tối om, bà bị thương ở mắt nhưng cố trèo ra ngoài rồi khản giọng gọi tìm con gái.

“Vừa thấy con mình cũng bò được ra ngoài, tôi mới hoàn hồn. Nhưng thấy con gái bụng bầu bị chảy máu ở bên hông, mắt cũng bầm tím, tôi chỉ biết ôm con khóc. Sợ lắm!”.

{keywords}

Lực lượng chức năng điều máy cẩu đến giải phóng hiện trường, đưa thi thể các nạn nhân ra ngoài.

Cũng đang được chữa trị tại đây, bà Trần Thị Nhạn (55 tuổi, trú Đắk Lắk) rất mệt mỏi và đau nhức khắp cơ thể. Bà Nhạn bị giường xe đè gãy tay trái, nhiều miếng kính vỡ bắn vào người làm bà bị thương. Bà cho hay đang trên đường ra Huế thăm con gái mới sinh thì gặp nạn.

“Tôi cứ ngỡ mình chết rồi! Lúc ấy mưa to lắm, mấy người chúng tôi thoát chết chỉ biết ôm nhau khóc!”, bà Nhạn kể.

Cũng bắt chuyến xe định mệnh để ra Huế giỗ cha, chị Nguyễn Thị Yến (40 tuổi) và con trai Nguyễn Quốc Toàn (8 tuổi) may mắn thoát chết. Cùng đi với chị có 4 anh chị em khác. Họ lên xe khoảng 8h tối và đến rạng sáng thì xảy ra chuyện. Được biết, cháu Toàn bị thương ở vùng mặt và chân còn chị Yên chỉ bị xây xát nhẹ.

{keywords}

"Trời tối đen. Tôi nghe thấy tiếng kêu cứu, gào khóc của nhiều người, tôi hoảng loạn lắm nhưng cố lấy hết bình tĩnh để đạp cửa bò ra ngoài. Lúc này, thấy nhiều người bị chảy máu và ngất xỉu nằm la liệt khắp nơi.

Tôi cố lấy điện thoại ra để mò mẫm đi tìm con trai và may mắn thấy nó đang nằm trong xe nên đã kéo ra ngoài và leo lên đường kêu cứu”, chị Yến thất thần kể.

Bác sĩ Tô Mười, GĐ BVĐK Bắc Quảng Nam cho biết, sáng nay, bệnh viện đã phẫu thuật khẩn cấp cho 3 bệnh nhân và chuyển một bệnh nhân nặng ra Đà Nẵng. Các nạn nhân còn lại đang được tiếp tục điều trị, theo dõi tại các khoa của bệnh viện.

Danh tính hai nạn nhân tử vong

Chiều nay, ông A Viết Sơn, Phó chủ tịch UBND huyện Nam Giang (Quảng Nam) cho biết, huyện đã thăm hỏi và hỗ trợ mỗi gia đình có nạn nhân bị chết trong vụ tai nạn là 3 triệu đồng, mỗi người bị thương 1 triệu đồng.

{keywords}

Các nạn nhân vẫn chưa hết hoảng loạn sau vụ tai nạn nghiêm trọng.

Vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra vào khoảng 2h cùng ngày, khi chiếc xe giường nằm chở hàng chục khách bất ngờ bị lật xuống vực. 2 hành khách được xác định là một cặp vợ chồng người Việt, quốc tịch Na Uy bị đè chết và kẹt trong xe. 14 người khác phải nhập viện cấp cứu.

Theo thông tin từ Phòng CSGT Quảng Nam, tài xế chiếc xe gặp nạn là Phạm Danh (SN 1970, trú tỉnh Đắk Lắk). Xe chạy từ Kon Tum hướng Đà Nẵng.

Đến trưa cùng ngày, lực lượng chức năng đã giải phóng hiện trường, đưa 2 nạn nhân tử vong bị kẹt ra ngoài. Danh tính các nạn nhân tử vong được xác định là Trương Phước Quýnh (quê Thừa Thiên Huế) và Lê Thị Thu Sương (SN 1970, quê Đắk Lắk).

Cao Thái