Vietnam Airlines cho biết, do ảnh hưởng của cơn bão, để đảm bảo an toàn, hãng dự kiến điều chỉnh kế hoạch khai thác các chuyến bay đến, đi từ các sân bay Hải Phòng và Vân Đồn trong các ngày 2 - 3/8.
 
Cụ thể, trong ngày 2/8, trên đường bay giữa TP.HCM và Hải Phòng, Vietnam Airlines sẽ hủy các chuyến VN1186, VN1189, VN1192, VN1193 và VN1194.
 
Ngoài ra, hãng sẽ cho bay sớm các chuyến VN1184, VN1187 để đảm bảo hạ cánh tại sân bay Hải Phòng trước 12h do sân bay Hải Phòng đóng cửa từ 12h 2/8 đến 12h ngày 3/8.

Trên đường bay giữa Đà Nẵng và Hải Phòng, Vietnam Airlines hủy các chuyến VN1672, VN1673. Trên đường bay giữa TP HCM và Vân Đồn, sẽ hủy các chuyến VN1286, VN1287.
 
Trong ngày 3/8, giữa TP.HCM và Hải Phòng, Vietnam Airlines hủy chuyến VN1181. Hãng cũng lùi giờ khai thác các chuyến VN1180, VN1183 (dự kiến khoảng 5h) để đảm bảo hạ cánh tại sân bay Hải Phòng sau 12h trưa.
 
Để hỗ trợ hành khách bị ảnh hưởng bởi cơn bão, trong ngày 2/8, Vietnam Airlines tăng thêm 1 chuyến bay khứ hồi giữa Đà Nẵng - Hà Nội và 1 chuyến bay khứ hồi TP.HCM - Hà Nội.

{keywords}
Các hãng hàng không trong nước đều phải điều chỉnh lịch bay do ảnh hưởng của bão số 3

 
Hãng cũng thay máy bay Airbus A321 bằng Boeing 787-9 có sức chứa lớn hơn trên 1 chuyến bay khứ hồi giữa TP.HCM - Hà Nội.

Từ Hà Nội, hành khách có thể dễ dàng, chủ động phương tiện để đến Hải Phòng, Vân Đồn hoặc bay đi các điểm nội địa khác. Vietnam Airlines hỗ trợ đặt lại chỗ miễn phí trên các chuyến bay tăng cường cho hành khách đến, đi từ Hải Phòng, Vân Đồn bị ảnh hưởng bởi cơn bão.
 
Bên cạnh các chuyến bay đến, đi từ Hải Phòng, Vân Đồn, các chuyến bay nội địa khác của Vietnam Airlines cũng có thể bị ảnh hưởng dây chuyền do bão.
 
Hãng sẽ tiếp tục theo dõi tình hình thời tiết và cập nhật trong các bản tin tiếp theo. Hành khách đang có kế hoạch đến, đi từ các sân bay Hải Phòng, Vân Đồn, Thanh Hóa, Vinh, Điện Biên trong thời gian này nên thường xuyên theo dõi, cập nhật tình hình thời tiết, thông tin để chủ động lịch đi lại.

Trong khi đó, nhiều chuyến bay đi và đến Hải Phòng của Vietjet Air ngày 2 và 3/8 sẽ phải ngừng khai thác.

Ngày 2/8 có tới 11 chuyến bay ngừng khai thác gồm các chuyến chặng Hải Phòng - Bangkok (Thái Lan) - Hải Phòng, TP.HCM - Hải Phòng, TP.HCM - Hải Phòng - TP.HCM, Đà Nẵng - Hải Phòng - Đà Nẵng, Nha Trang - Hải Phòng.

Trong ngày 3/8, Vietjet tiếp tục ngừng khai thác 13 chuyến bay các chặng: Hải Phòng - Đà Lạt - Hải Phòng, Hải Phòng - Pleiku - Hải Phòng, Hải Phòng - Phú Quốc - Hải Phòng, TP.HCM - Hải Phòng - TPHCM, Cần Thơ - Hải Phòng - Cần Thơ, Hải Phòng - Nha Trang. 

Jetstar Pacific sẽ hủy 2 chuyến bay đi và đến sân bay Cát Bi là BL594/595 trong ngày mai (2/8). Hành khách sẽ được chuyển đổi sang chuyến bay ngày hôm sau miễn phí.

Một số chuyến trên đường bay khác của Jetstar Pacific cũng sẽ có điều chỉnh thời gian, hãng sẽ chủ động thông tin đến hành khách.

Các hãng hàng không mong nhận được sự thông cảm của hành khách trong trường hợp lịch bay phải thay đổi do ảnh hưởng của bão số 3 và tình hình thời tiết xấu.

Bão số 3 đổ bộ đất liền trưa mai, trọng tâm Quảng Ninh - Hải Phòng

Bão số 3 đổ bộ đất liền trưa mai, trọng tâm Quảng Ninh - Hải Phòng

Dự báo bão số 3 đổ bộ vào Quảng Ninh đến Nam Định vào trưa mai, trọng tâm là Quảng Ninh và Hải Phòng với sức gió giật cấp 11.

Vũ Điệp