- Sau một thời gian vắng bóng, các nhà xe Hoa Mai, Toàn Thắng lại tiếp tục “lập bến” đón trả khách bát nháo giữa trung tâm Sài Gòn ngày cận Tết.

Đường Nguyễn Thái Bình, Lê Thị Hồng Gấm (P.Nguyễn Thái Bình, Q.1, TP.HCM) nằm giữa khu trung tâm Sài Gòn, có lệnh cấm xe trên 9 chỗ đậu, đón khách nhưng lòng đường chẳng khác nào là một bến bãi xe khách.

Cụ thể, các xe Hoa Mai, Toàn Thắng chạy tuyến TP.HCM đi Vũng Tàu liên tục dừng đậu, đón bắt khách một cách bát nháo.

{keywords}
Xe khách Toàn Thắng đón khách ngay trên đường cấm Nguyễn Thái Bình

{keywords}
Xe limousine loại 10 chỗ của nhà xe Toàn Thắng đậu, đón, trả khách ngay lòng đường

Chỉ trong khoảng 2 giờ, hơn chục xe khách loại 16 chỗ, xe limousine của các nhà xe trên liên tục “giành thị phần” lòng đường để đậu, đón, trả khách.

Nhiều xe đậu gần 30 phút dưới lòng đường để chờ đón khách đầy ắp xe mới chạy về hướng đại lộ Võ Văn Kiệt, thoát qua hầm vượt sông Sài Gòn để đi Vũng Tàu. 

Rất nhanh chóng, các xe khách khác vội lấp chỗ để tiếp tục biến lòng đường thành của riêng, lập bến đón khách như những ngày chưa có lệnh cấm.

Dọc đường thấy có khách vẫy gọi, tài xế vội tấp xe vào lề hoặc dừng hẳn trên đường để đón.

{keywords}
Xe Hoa Mai dừng đậu ngay giữa đường để bắt khách

Từ đầu năm 2016 đến nay, Sở GTVT TP.HCM thực hiện lệnh cấm xe khách trên 9 chỗ dừng, đỗ trên các tuyến đường Nguyễn Thái Bình, Lê Thị Hồng Gấm... và nhiều tuyến đường khác trong nội đô TP để dẹp nạn xe dù bến cóc.

Việc xe khách “lập bến” giữa phố trung tâm Sài Gòn đã gây cản trở giao thông, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn. 

{keywords}
Ngoài xe khách loại 16 chỗ còn có xe limousine (loại 10 chỗ) phớt lờ lệnh cấm để đón bắt khách 

{keywords}
Cản trở, mất an toàn giao thông

Chánh Thanh tra Sở GTVT TPHCM Trần Quốc Khánh cho biết đơn vị thường xuyên tổ chức lực lượng ra quân xử lý vi phạm trên các tuyến đường này.

“Anh em cũng thường xuyên ra quân và cũng có xử phạt vài trường hợp”- ông Khánh nói và cho biết khó khăn là khi lực lượng chức năng có mặt thì các xe khách này “im hơi lặng tiếng”. Bên cạnh đó, quy định xử lý xe vi phạm lỗi dừng đậu trên đường cấm chỉ 700.000 đồng. Số tiền này so với lợi nhuận là rất nhỏ nên các nhà xe bất chấp vi phạm.

“Chúng tôi không thể túc trực 24/24h được. Muốn xử lý dứt điểm tình trạng này, cần có cơ chế xử lý nặng, đồng thời địa phương cũng phải phối hợp vào cuộc ráo riết” - ông kiến nghị.

Cũng theo ông Khánh, tới đây Thanh tra giao thông sẽ mở 3 đợt kiểm tra, xử lý mạnh vi phạm. Đơn vị sẽ tăng cường xử lý xe đi vào đường cấm để bảo đảm giao thông an toàn dịp Tết Dương lịch 2018 và Tết Mậu Tuất.

Lại 'nóng' chuyện 12 doanh nghiệp tố xe dù, bến lậu ở TPHCM

Lại 'nóng' chuyện 12 doanh nghiệp tố xe dù, bến lậu ở TPHCM

Cho rằng lãnh đạo TPHCM nhiều lần yêu cầu xử lý kiên quyết nạn “xe dù, bến lậu” nhưng các cơ quan quản lý vẫn thờ ơ nên đại diện 12 doanh nghiệp vận tải hành khách trên địa TP đã có kiến nghị gửi lên Chính phủ xử lý.

Chủ tịch TPHCM: ‘Hạn chót 31/12 phải “xử” xong bến cóc xe dù’

Chủ tịch TPHCM: ‘Hạn chót 31/12 phải “xử” xong bến cóc xe dù’

Nhiều đại biểu HĐND bức xúc trước việc chậm trễ xử lý tình trạng bến cóc, xe dù trên địa bàn TPHCM.

Chủ tịch TPHCM: 'Dẹp nạn bến xe dù trái phép không lòng vòng nữa'

Chủ tịch TPHCM: 'Dẹp nạn bến xe dù trái phép không lòng vòng nữa'

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong vừa chỉ đạo Sở GTVT TPHCM cùng chủ tịch quận huyện trên địa bàn TP phải kiên quyết dẹp bến cóc xe dù cuối năm 2016 nhằm đảm bảo an toàn cho người dân.

Hàng loạt ‘xe dù’ vi phạm bị lập biên bản

Hàng loạt ‘xe dù’ vi phạm bị lập biên bản

Sở GTVT TP Cần Thơ đã bắt quả tang xử phạt nhiều xe khách vi phạm... với các lỗi dừng đậu không đúng tuyến, bắt trả khách sai quy định, chở hàng dễ cháy nổ.

'Xe dù, bến cóc' hoành hành ở thủ đô dịp nghỉ lễ

'Xe dù, bến cóc' hoành hành ở thủ đô dịp nghỉ lễ

Việc có quá nhiều xe khách dồn vào khu vực trung tâm Mỹ Đình và Giáp Bát đã nảy sinh tình trạng “xe dù, bến cóc” hoạt động công khai tại khu vực này.

Tuấn Kiệt